Thành phố Phủ Lý chi trả chế độ đợt 10 cho 171 dân công hỏa tuyến

Ngày 4/9, tại trụ sở UBND xã Tiên Hiệp, Ban Chỉ đạo 24 thành phố Phủ Lý đã tổ chức hội nghị công bố, trao quyết định chi trả chế độ trợ cấp một lần cho 171 đối tượng là công dân hỏa tuyến trên địa bàn thành phố theo Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ.

Đây là đợt thứ 10 thành phố tổ chức chi trả cho các đối tượng là dân công hỏa tuyến từng tham gia phục vụ chiến đấu trên các chiến trường, nâng tổng số đối tượng toàn thành phố được chi trả chế độ trợ cấp là 1.214  người, với tổng kinh phí trên 2,55 tỷ  đồng.

Thành phố Phủ Lý chi trả chế độ đợt 10 cho 171 dân công hỏa tuyến
Đại diện lãnh đạo Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh trao Quyết định công nhận dân công hỏa tuyến cho các đối tượng.

Thực hiện Quyết định 49 ngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ về giải quyết chế độ chính sách đối với đối tượng là dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế, những năm qua Ban chỉ đạo 24 thành phố đã chỉ đạo Ban CHQS thành phố phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể triển khai đồng bộ tới các phường, xã trên địa bàn. Quá trình thực hiện bảo đảm các bước xét duyệt công khai, dân chủ, đúng quy trình, quy định.

Dù gặp nhiều khó khăn do hồ sơ giấy tờ liên quan của số đông đối tượng bị thất lạc, nhiều đối tượng đã từ trần, nhưng với tinh thần tích cực, khẩn trương, linh hoạt, cơ quan quân sự thành phố đã phối hợp xem xét, thẩm định và đề nghị cấp trên ra quyết định chi trả đảm bảo chính xác, kịp thời, động viên tinh thần và bù đắp một phần vật chất đối với các dân công hỏa tuyến và thân nhân người tham gia chiến đấu ở các chiến trường.

Hương Giang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy