Tạo cơ hội việc làm cho bộ đội xuất ngũ

Thực hiện chính sách hậu phương quân đội, từ năm 2021, huyện Lý Nhân sẽ chú trọng công tác tạo việc làm cho quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự, xuất ngũ trở về địa phương. Trên 300 bộ đội xuất ngũ đầu năm 2021 được tiếp cận với các doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh, được tư vấn, hướng nghiệp và bảo đảm các chế độ ưu tiên đặc biệt để có vị trí việc làm phù hợp với nhu cầu.

Hơn 300 quân nhân các xã của Lý Nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương được Huyện ủy, UBND huyện và các địa phương đón tiếp chu đáo. Huyện đã phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội mời các doanh nghiệp lớn trên địa bàn tham dự buổi lễ, tiếp cận trực tiếp và tư vấn, hướng nghiệp cho quân nhân.

Cũng giống như nhiều hạ sỹ quan, chiến sỹ  sau 24 tháng thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Sư đoàn 312, Trung sỹ Trần Duy Tùng hoàn thành nghĩa vụ, được trở về quê hương, chứng kiến sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền địa phương, đã xúc động nói: "Thực sự chúng tôi cảm thấy không khí hôm nay giống như ngày chúng tôi lên đường nhập ngũ, đầy tình cảm và trách nhiệm. Đặc biệt hơn, địa phương còn tổ chức giới thiệu việc làm cho chúng tôi tại ngay buổi lễ này. Sau hai năm xa nhà, anh em ai cũng muốn được trở về ngay gia đình, nhưng phía trước là chặng đường dài, cần phải làm việc, xây dựng cuộc sống gia đình, làm giàu quê hương nên việc dành thời gian tiếp cận với các doanh nghiệp tuyển dụng là cơ hội tốt cho tất cả lúc này…" .

Tạo cơ hội việc làm cho bộ đội xuất ngũ
Bộ đội xuất ngũ của huyện Lý Nhân được tạo điều kiện tiếp cận doanh nghiệp, giới thiệu việc làm ngay tại buổi lễ đón quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương.

Thấu hiểu điều đó, ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh mong muốn các doanh nghiệp tranh thủ thời gian, lấy thông tin từ chính quyền địa phương, hẹn lịch về tận nơi tư vấn, giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ sau này.  Trung tâm sẽ có trách nhiệm làm cầu nối, giới thiệu những doanh nghiệp lớn, có nhu cầu tuyển dụng cao, có mức lương và chế độ ưu đãi công nhân tốt, bảo đảm việc làm và thu nhập ổn định cho các quân nhân xuất ngũ.

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Trưởng phòng Hành chính Nhân sự, Công ty TNHH Hệ thống dây dẫn Sumi Việt Nam cho biết, việc công ty có mặt tại buổi lễ đón nhận quân nhân xuất ngũ trở về hôm nay thực sự mang ý nghĩa xã hội rất lớn. Đây không đơn thuần là một buổi giới thiệu, tư vấn việc làm thông thường, mà là điều kiện để các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh được gặp gỡ, chia sẻ với các hạ sỹ quan, chiến sỹ mới hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Bà Hằng nói: "Ngay tại thời điểm này, công ty chúng tôi cần 1.000 công nhân; dành sự  ưu ái đặc biệt, thưởng luôn 3 triệu đồng tiền Tết Nguyên đán cho mỗi quân nhân xuất ngũ trở về có nguyện vọng làm việc ngay…".

Đối với Công ty TNHH SEOUL Semiconductor, có trụ sở tại KCN Đồng Văn I cũng dành cho quân nhân xuất ngũ đợt này của Lý Nhân sự quan tâm đặc biệt. Ông Nguyễn Hữu Hưng, cán bộ Phòng Tổ chức nhân sự công ty cho biết: "Khi được Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh giới thiệu về đây, chúng tôi xác định đây là việc làm có ý nghĩa, đóng góp một phần trách nhiệm của mình với địa phương trong công tác giải quyết việc làm, ổn định đời sống cho những người vừa hoàn thành nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc trở về".

Cùng với sản xuất nông nghiệp, một số cụm công nghiệp được hình thành và đi vào hoạt động trên địa bàn huyện Lý Nhân đã thu hút lượng lao động lớn ở địa phương. Nhiều cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ phát triển mạnh mẽ, tạo việc làm tại chỗ cho trên 3.000 lao động mỗi năm… Tuy nhiên, số lao động nông thôn ở Lý Nhân rời quê đến các thành phố lớn làm việc vẫn còn đông. Để bảo đảm việc làm và thu nhập ổn định cho người dân, huyện Lý Nhân đã đẩy mạnh thu hút đầu tư, mời gọi các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp cận, tuyển dụng lao động địa phương.

Ông Nguyễn Thành Thăng, Chủ tịch UBND huyện Lý Nhân cho biết: Mục tiêu sâu xa nhất mà chúng tôi đặt ra khi tổ chức việc đón nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự được tiếp cận với các doanh nghiệp lớn là tiếp tục làm tốt chính sách hậu phương quân đội, tạo điều kiện tốt nhất cho quân nhân xuất ngũ sớm ổn định cuộc sống, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của huyện nhà. Có việc làm, thu nhập ổn định, bản thân họ sẽ là những công dân có vai trò nòng cốt trong các hoạt động xây dựng địa phương, nhất là công tác bảo đảm an ninh, quốc phòng, làm tròn trách nhiệm của quân nhân dự bị, động viên các thế hệ sau tiếp bước cha anh lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Tạo việc làm cho quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về quê hương hiện nay là một trong những giải pháp thiết thực của cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Lý Nhân nhằm bảo đảm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội với củng cố quốc phòng, an ninh.

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy