Khai giảng khóa đào tạo sĩ quan dự bị năm 2019

Ngày 4/10, Trường Quân sự tỉnh tổ chức khai giảng khóa đào tạo sĩ quan dự bị năm 2019. Đây là khóa đào tạo thứ 4 lực lượng sĩ quan dự bị tại địa phương từ năm 2015 đến nay.

Các đại biểu cùng các học viên dự khai giảng khóa đào tạo sĩ quan dự bị tại Trường Quân sự tỉnh.

Tham gia khóa đào tạo có 70 học viên là những hạ sĩ quan dự bị hạng 1 được biên chế ở đơn vị dự bị động viên các địa phương trong toàn tỉnh. 

Trong thời gian 3 tháng, các học viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về: lý luận chính trị, quân sự, pháp luật nhà nước trong lĩnh vực quốc phòng; kỹ năng chiến đấu cơ bản; chức trách, nhiệm vụ người cán bộ chỉ huy trong quản lý, huấn luyện đơn vị dự bị động viên. 

Mục tiêu của khóa đào tạo là nhằm từng bước trẻ hóa đội ngũ cán bộ sĩ quan dự bị, phấn đấu bảo đảm số lượng đạt tỷ lệ 98% so với chỉ tiêu động viên; bảo đảm sắp xếp sĩ quan dự bị cho các đơn vị của Bộ Quốc phòng, đơn vị chủ lực của quân khu và các đơn vị dự bị động viên đạt chỉ tiêu được giao, có cơ cấu cán bộ hợp lý, tỷ lệ đúng chuyên nghiệp quân sự cao. 

Việc đào tạo đội ngũ sĩ quan dự bị sẽ góp phần từng bước bảo đảm về số lượng, nâng cao chất lượng đội ngũ sĩ quan dự bị cho các đơn vị dự bị động viên của địa phương.

Phương Dung   

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy