Duy Tiên kỷ niệm 30 năm Ngày hội QPTD, 75 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam

Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Duy Tiên vừa long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2019), 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019); gặp mặt đại biểu mẹ Việt Nam anh hùng; Anh hùng LLVT nhân dân, các cán bộ quân đội nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn.

Đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng hoa chúc mừng LLVT huyện Duy Tiên.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại lịch sử truyền thống vẻ vang, những chiến công oanh liệt của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, thành tựu 30 năm xây dựng nền quốc phòng toàn dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN. 

Trải qua 75 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, Quân đội nhân dân đã không ngừng lớn mạnh luôn làm tròn chức năng đội quân chiến đấu, đội quân công tác, đội quân lao động sản xuất và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và nghĩa vụ Quốc tế cao cả. 

Trong các cuộc kháng chiến hào hùng của dân tộc, Duy Tiên vừa là chiến trường ác liệt, vừa là hậu phương vững chắc, vừa chiến đấu, vừa sản xuất chi viện cho tiền tuyến; hàng nghìn người con ưu tú của quê hương Duy Tiên đã hăng hái tham gia chiến đấu ở khắp các chiến trường, nhiều người đã anh dũng hy sinh, nhiều người đã để lại một phần thân thể trên các chiến trường, góp phần làm nên chiến thắng vẻ vang của toàn dân tộc. Nhiều đồng chí đã trở thành những cán bộ, sỹ quan cao cấp giữ các vị trí chủ chốt, quan trọng trong các cơ quan Đảng, chính quyền và Quân đội. 

Ngày nay, trong công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước, LLVT huyện Duy Tiên luôn phát huy truyền thống “Đoàn kết, chủ động, sáng tạo, quyết thắng” khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Cơ quan quân sự huyện tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện ngày càng có hiệu quả công tác QS, QPĐP, góp phần to lớn vào việc giữ vững ổn định an ninh chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội ở địa phương, thực sự là lực lượng chính trị tin cậy của Đảng, chính quyền và nhân dân trong huyện.

Với thành tích đặc biệt xuất sắc trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Duy Tiên có 33 nghìn người tham gia chiến đấu trên các chiến trường. Gần 3 nghìn người đã nằm lại nơi chiến trường ác liệt; hơn 2 nghìn người là những thương binh; hàng nghìn người là bệnh binh, mất sức; hàng trăm nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam/dioxin. Toàn huyện có 222 bà mẹ được Đảng, Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu “Mẹ Việt Nam anh hùng”. 9 xã và 2 cá nhân được phong tặng, truy tặng danh hiệu “Anh hùng LLVT nhân dân”. Tưởng nhớ và tri ân những cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha ông trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cán bộ, nhân dân, LLVT huyện Duy Tiên nguyện tiếp tục phát huy truyền thống quê hương anh hùng, xây dựng Duy Tiên ngày càng đổi mới, giàu đẹp, văn minh.

Hương Giang

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy