Bồi dưỡng đối tượng Đảng cho thanh niên sẵn sàng nhập ngũ năm 2021

Trung tâm Bồi dưỡng chính trị - Ban CHQS thành phố Phủ Lý vừa phối hợp tổ chức lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng khóa II (nhiệm kỳ 2020-2025). Tham gia lớp tập huấn có 71 học viên là đoàn viên ưu tú thuộc các chi, đảng bộ trên địa bàn thành phố (trong đó có 30 thanh niên trong diện sẵn sàng nhập ngũ năm 2021). Đây là 30 thanh niên ưu tú được lựa chọn từ cơ sở đã qua các vòng sơ, khám tuyển nghĩa vụ quân sự và đủ điều kiện nhập ngũ vào các đơn vị quân đội.

Thành phố Phủ Lý Lý Nhân bồi dưỡng đối tượng Đảng cho thanh niên sẵn sàng nhập ngũ năm 2021
Lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng cho các thanh niên ưu tú.

Tham gia lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng, các thanh niên được trang bị những nội dung cơ bản về 5 chuyên đề do Ban Tuyên giáo Trung ương quy định, đó là: Khái quát Lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam; Cương lĩnh xây dựng đất nước thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; Nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng cộng sản Việt Nam; Phấn đấu trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam. Đặc biệt, cùng với học tập 5 chuyên đề theo quy định, các đoàn viên thanh niên còn được đội ngũ cán bộ, giáo viên thông tin một số tình hình thời sự trong nước, quốc tế, khu vực, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; công tác đảm bảo quốc phòng – an ninh trong tình hình mới…

Kết thúc lớp bồi dưỡng (ngày 29/1), Ban tổ chức lớp học sẽ kiểm tra đánh giá, dâng hương báo cáo kết quả tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh. Đây là một nội dung mới với mục đích thi đua chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đồng thời kết hợp giáo dục truyền thống đối với các đoàn viên thanh niên ưu tú, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tự hào về quê hương Phủ Lý anh hùng, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ trong học tập, công tác, rèn luyện, phấn đấu sớm trở thành những đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam, đóng góp tích cực trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

* Sáng 26/1, tại huyện Lý Nhân, Trung tâm bồi dưỡng chính trị, Ban CHQS huyện tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng cho thanh niên ưu tú trong diện sẵn sàng nhập ngũ năm 2021. Tham gia lớp bồi dưỡng có 60 thanh niên ưu tú qua các vòng sơ, khám tuyển nghĩa vụ quân sựở các xã, thị trấn trên địa bàn.

Thành phố Phủ Lý Lý Nhân bồi dưỡng đối tượng Đảng cho thanh niên sẵn sàng nhập ngũ năm 2021
Lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng cho các thanh niên ưu tú ở Lý Nhân

Trong thời gian 5 ngày các thanh niên được bồi dưỡng 5 chuyên đề về lý luận chính trị cơ bản theo quy định của Ban Tuyên giáo Trung ương. Qua đó, giúp các thanh niên nâng cao nhận thức về Đảng Cộng sản Việt Nam; về việc xây dựng đất nước thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; về một số tình hình thời sự trong nước, quốc tế, khu vực, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; công tác đảm bảo quốc phòng – an ninh trong tình hình mới…

Cùng với học tập các chuyên đề về lý luận chính trị, các thanh niên được học các bài hát quốc ca, quốc tế ca, các bài hát truyền thống ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Quân đội. Thông qua công tác bồi dưỡng nhận thức về Đảng, giúp các thanh niên xây dựng động cơ đúng đắn, phấn đấu học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, công an, để có thể sớm đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Kết thúc lớp bồi dưỡng, Ban tổ chức lớp học sẽ kiểm tra đánh giá chất lượng và cấp giấy chứng nhận cho các thanh niên đạt yêu cầu. Đây sẽ là nguồn kết nạp Đảng trong các đơn vị sau khi các thanh niên nhập ngũ cũng như hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy