Bộ CHQS tỉnh trao kinh phí của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa tặng các gia đình chính sách

Sáng 29/10, Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội nghị công bố, trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng hỗ trợ kinh phí xây  dựng “nhà tình nghĩa” tặng gia đình chính sách năm 2020.

Theo đó, đợt này có 20 gia đình là thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam, vợ liệt sĩ được Bộ Quốc phòng hỗ trợ kinh phí 80 triệu đồng/1 nhà. Với nguồn kinh phí hỗ trợ của Bộ Quốc phòng, cơ quan quân sự địa phương có trách nhiệm phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành tổ chức, hỗ trợ các gia đình thi công và giám sát xây dựng công trình nhà ở đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ.

Như vậy tính đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 203 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn được cơ quan quân đội hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa từ nhiều nguồn kinh phí khác nhau.

Nhận quyết định hỗ trợ kinh phí của Bộ Quốc phòng đợt này, các gia đình chính sách rất phấn khởi bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc Đảng, Nhà nước, cơ quan quân đội từ Trung ương tới địa phương đã luôn quan tâm, tạo điều kiện, động viên tinh thần và hỗ trợ vật chất, giúp các gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. 

Bộ CHQS tỉnh trao kinh phí của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa tặng các gia đình chính sách
Bộ CHQS tỉnh trao kinh phí của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa tặng các gia đình chính sách
Đại diện lãnh đạo tỉnh và Bộ CHQS tỉnh trao kinh phí của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng hỗ trợ xây dựng ''Nhà tình nghĩa'' tặng các gia đình chính sách.

Cùng với vận động hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa, những năm qua Bộ CHQS tỉnh còn luôn quan tâm thực hiện tốt công tác chính sách và chính sách hậu phương quân đội. Điển hình như thực hiện các Quyết định 47, 290,142, 62, 49 của Thủ tướng Chính phủ, cơ quan quân sự từ tỉnh tới cơ sở đã tiến hành khảo sát và đề nghị cấp trên ra quyết định chi trả chế độ trợ cấp cho 63.449 đối tượng với số tiền trên 210 tỷ đồng; năm 2020 tổ chức thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, gia đình quân nhân công tác tại biên giới, hải đảo với số tiền 205 triệu đồng; vận động xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” 108 triệu đồng; tổ chức khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, người nghèo tại các địa phương với nguồn kinh phí 70 triệu đồng…

Qua việc thực hiện tốt chế độ, chính sách hậu phương quân đội, góp phần giúp các hộ gia đình chính sách vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đây cũng là một trong những hoạt động thể hiện sự tri ân sâu sắc của thế hệ cán bộ chiến sĩ hôm nay với các thế hệ cha ông trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Thể hiện tình cảm, trách nhiệm của người lính “bộ đội Cụ Hồ” trong thời bình.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy