Bộ CHQS tỉnh hiệp đồng giao nhận quân năm 2020

Sáng 12/12, Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội nghị hiệp đồng giao nhận quân với các đơn vị nhận quân năm 2020.

Đại diện các đơn vị giao nhận quân tại hội nghị hiệp đồng.

Theo kế hoạch, chỉ tiêu tuyển quân năm 2020 của tỉnh là 1.350 thanh niên. Để công tác tuyển quân đạt chất lượng tốt, thời gian qua Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu giúp Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, địa phương tích cực vào cuộc, trong đó cơ quan quân sự các cấp làm nòng cốt chủ trì triển khai thực hiện các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân.

Đến nay, các địa phương đã cơ bản hoàn thành việc khám sức khoẻ tuyển quân cho thanh niên trong độ tuổi đủ điều kiện nhập ngũ. Căn cứ chỉ tiêu được giao, Bộ CHQS tỉnh đã phân bổ chỉ tiêu về các huyện, thành phố. 

Các đơn vị nhận quân năm 2020 tại tỉnh gồm: Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Lữ đoàn 144/Bộ Tổng tham mưu; Lữ đoàn Thông tin 205/Binh chủng Thông tin; Lữ đoàn Đặc công bộ 113/ Binh chủng Đặc công; một số đơn vị thuộc Quân đoàn 1; Quân khu 3.

Tại hội nghị hiệp đồng, Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị nhận quân đã thống nhất về: chỉ tiêu, đối tượng, tiêu chuẩn tuyển chọn, gọi nhập ngũ, phân công rõ trách nhiệm của địa phương, đơn vị giao nhận quân. Đồng thời, bàn biện pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác tuyển quân. Với các đơn vị cần thâm nhập “3 gặp, 4 biết”, hai bên đã thống nhất thời gian, biện pháp thâm nhập theo quy định nhằm đảm bảo tốt nhất chất lượng thanh niên lên đường nhập ngũ.

Phương Dung

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.