Bộ CHQS tỉnh bàn giao công dân hoàn thành thời gian cách ly phòng chống dịch Covid-19

Sáng 26/11 tại Trung đoàn 151, Bộ CHQS tỉnh tổ chức bàn giao 72 công dân hoàn thành thời gian cách ly phòng, chống dịch Covid-19.

Bộ CHQS tỉnh bàn giao công dân hoàn thành thời gian cách ly phòng chống dịch Covid19
Đại diện lãnh đạo Trung đoàn 151 Bộ CHQS tỉnh trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung đối với các công dân

Đây là số công dân trong tổng số 86 công dân từ Nhật Bản được tiếp nhận về cách ly tập trung phòng dịch từ ngày 18/11 tại Trung đoàn 151. Qua khai báo y tế, có 72 công dân đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng chống dịch và có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 trước khi về cách ly phòng dịch.

Với số công dân này thực hiện cách ly 1 tuần và qua 2 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính được bàn giao về địa phương. Số công dân còn lại tiếp tục cách ly đủ 14 ngày và có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính theo quy định.

Để đảm bảo an toàn cho các công dân trở về địa phương phòng dịch, Trung đoàn 151 Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp liên hệ phương tiện đưa công dân về nhà tiếp tục cách ly phòng dịch.

Được biết, trong những ngày cách ly ở đơn vị, lực lượng quân đội phối hợp với y tế địa phương đã thường xuyên quan tâm, theo dõi diễn biến tình hình sức khỏe công dân, đảm bảo cuộc sống hằng ngày cho công dân yên tâm thực hiện cách ly; công khai tiêu chuẩn, chế độ cũng như định mức chi trả tại khu cách ly. Thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở và duy trì nghiêm nền nếp chế độ tại khu cách ly, đảm bảo không lây nhiễm chéo trong khu cách ly phòng dịch.

Trước khi bàn giao công dân về địa phương, đại diện lãnh đạo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Bộ CHQS tỉnh căn dặn bà con khi về nhà vẫn thực hiện nghiêm 5K và biện pháp phòng dịch; khai báo với cấp ủy, chính quyền địa phương khi về nơi lưu trú để tiếp tục theo dõi phòng dịch, đảm bảo dịch bệnh không lây nhiễm ra cộng đồng.

Hương Giang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy