Ban CHQS huyện Kim Bảng phối hợp bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

Sáng 23/11, Ban CHQS huyện Kim Bảng phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Hà Nam đã tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Lê Văn Bao, bà Vũ Thị Vinh (thôn Đông, xã Hoàng Tây, Kim Bảng).

Ban CHQS huyện Kim Bảng phối hợp bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách
Lãnh đạo Ban CHQS huyện Kim Bảng tặng quà chúc mừng gia đình ông Lê Văn Bao trong ngày khánh thành ngôi nhà mới

Căn nhà mới được hoàn thiện sau hơn 2 tháng khởi công, có diện tích khoảng 80m2 với tổng kinh phí xây dựng hơn 200 triệu đồng. Trong đó Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Hà Nam hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại gia đình, con cháu giúp đỡ.

Ông Lê Văn Bao và bà Vũ Thị Vinh đều là thương binh, nay đã ngoài 80 tuổi, ngôi nhà cũ xuống cấp nhưng không có điều kiện xây dựng sửa chữa, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, cơ quan quân đội các cấp đã đứng ra vận động kinh phí hỗ trợ gia đình ông bà xây dựng căn nhà kiên cố.

Dù nguồn kinh phí hỗ trợ chưa phải là lớn nhưng phần nào giúp ông bà vơi bớt khó khăn. Việc vận động hỗ trợ kinh phí xây dựng sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà đồng đội cũng là việc làm thường xuyên của cơ quan quân đội các cấp trong những năm qua.

Đối với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Hà Nam trong năm 2020 đã hỗ trợ 500 triệu đồng cho hoạt động xây dựng, sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách, đối tượng người có công trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong quân đội nhằm tri ân những đóng góp hy sinh của các thế hệ cha ông trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” đối với các tầng lớp nhân dân, thực hiện tốt hơn nữa chính sách hậu phương quân đội, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công ổn định cuộc sống.

Trong ngày khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa, lãnh đạo cơ quan quân sự huyện Kim Bảng, Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Hà Nam và cấp ủy, chính quyền địa phương đã trao tặng cho gia đình ông Lê Văn Bao những phần quà ý nghĩa, động viên ông bà sống vui, khỏe, tiếp tục là tấm gương sáng cho con cháu và các thế hệ noi theo.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy