VinFast hoàn thành chạy thử xe buýt điện

Mẫu xe buýt điện VinBus hoàn thành chạy thử nghiệm hôm 20/10 và dự kiến đưa vào hoạt động tại Hà Nội, TP HCM, Phú Quốc.

Tuy nhiên, hãng xe Việt chưa đưa ra thời điểm cụ thể xe buýt điện của VinFast chính thức lăn bánh trên đường phố để đưa, đón khách. Đây là sản phẩm thứ hai sau xe máy điện thuộc dòng phương tiện xanh được VinFast trình làng. Hãng cho biết ôtô điện là mục tiêu tiếp theo được hãng theo đuổi và sẽ ra mắt trong thời gian tới.

VinFast hoàn thành chạy thử xe buýt điện
Thiết kế xe buýt điện của VinFast. Ảnh: VinFast

Do công ty VinBus thuộc tập đoàn VinGroup vận hành, xe buýt thuần điện sử dụng khối pin công suất 281,9 kWh, có thể sạc đầy sau 2 giờ bằng trạm sạc 150 kW. Một bộ pin đầy tương đương quãng đường di chuyển 220-260 km.

Giai đoạn đầu, xe buýt điện của hãng hoạt động tại ba khu vực Hà Nội, TP HCM, Phú Quốc với số lượng dự kiến 150-200 xe. Thời gian từ 5 giờ đến 22 giờ hàng ngày, bình quân 10-20 phút/lượt xe.

Khác với các loại xe buýt dùng động cơ đốt trong truyền thống hiện nay, VinBus không phát thải lẫn tiếng ồn. Xe có hệ thống kiểm soát hành vi người lái, cảnh báo tài xế trong những trường hợp mất tập trung, buồn ngủ, mệt mỏi... Ngoài ra, xe trang bị màn hình điện tử thông báo điểm đến cho hành khách, cổng sạc USB, camera hành trình trước, camera cảnh báo khi lùi, camera quan sát bên phải khi dừng, đỗ.

Hãng cho biết nghiên cứu thí điểm hệ thống vé điện tử, đa dạng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt (thẻ, ví điện tử, QR code ...). Ngoại trừ Phú Quốc, hành khách sử dụng xe VinBus tại Hà Nội và TP HCM được hưởng giá vé ưu đãi theo chính sách trợ giá của thành phố dành cho người sử dụng vận tải hành khách công cộng, tức trung bình 3.000 -10.000 đồng/vé, vé tháng 50.000 - 200.000 đồng).

VinBus miễn phí vé xe buýt đối với người cao tuổi, người có công, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi, người thuộc hộ nghèo...

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.