VinFast giới thiệu ô tô điện đầu tiên của Việt Nam với giá gần 700 triệu đồng

Mẫu xe điện đầu tiên của Việt Nam - VinFast VF e34 đã chính thức được giới thiệu với thiết kế hiện đại, năng động và trang bị hàng loạt công nghệ tiên tiến.

Sáng 15/10, sau một thời gian hé lộ về hình ảnh, thông tin, mẫu xe điện đầu tiên của VinFast là VF e34 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt. Mẫu C-SUV VF e34 là thành quả của sự hợp tác giữa VinFast và Pininfarina - Studio nổi tiếng thế giới.

VF e34 được thiết kế theo ngôn ngữ “Dynamic Balance - Cân bằng động”. Điều này được thể hiện rõ qua các đường nét của chiếc xe, tượng trưng cho sự chuyển động hướng về phía trước, tiến tới tương lai. Các đường nét cân đối với nhau tạo nên sự hài hòa – sự hài hòa với chính chiếc xe và môi trường xung quanh.

Không giống như hầu hết các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống nhấn vào thiết kế lưới tản nhiệt, phần đầu xe VF e34 ấn tượng với hệ thống chiếu sáng vốn đã trở thành đặc trưng thương hiệu của VinFast. Ánh sáng từ logo VinFast vuốt ra các góc của xe, đảm bảo nhận diện thương hiệu nổi bật ở bất cứ góc độ nào, dù ngày hay đêm.

VinFast giới thiệu ô tô điện đầu tiên của Việt Nam với giá gần 700 triệu đồng
VinFast VF e34 có chiều dài cơ sở: 2.610,8 mm, kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.300 mm x 1.793 mm x 1.613 mm. Khoảng để chân hàng ghế sau là 254mm.

Phần đuôi xe được chế tác tinh xảo nhằm tối ưu tính khí động học và không gian của khoang chứa đồ. Biểu tượng chữ V đặc trưng của thương hiệu VinFast tạo hình bởi dải phản quang đem lại cảm giác phóng khoáng và sang trọng. Cốp sau đóng mở điện mang đến sự thuận tiện và dễ dàng khi lấy hoặc chứa đồ.

Về thiết kế nội thất, bước vào trong xe, người lái sẽ được chào đón bởi thiết kế nội thất hơi hướng tương lai và loạt công nghệ đáp ứng những trải nghiệm thông minh hơn, thú vị hơn.

Khoang lái được bố trí tối ưu, giúp trải nghiệm lái hiệu quả và an toàn hơn. Sự pha trộn hài hoà giữa các chi tiết có độ bóng thấp và màu đen piano tạo cảm giác sang trọng.

Chiều dài cơ sở lớn đem lại khoảng trống để chân hàng ghế sau rộng rãi. "Tôi cao khoảng 1m85. Các bạn thấy đấy, không gian xung quanh chỗ ngồi rất rộng rãi và thoải mái" - ông David Gillet Lyon, Giám đốc Thiết kế VinFast cho biết.

VinFast giới thiệu ô tô điện đầu tiên của Việt Nam với giá gần 700 triệu đồng
Nội thất được sử dụng vật liệu có độ bóng thấp có màu piano black, cùng không gian rộng rãi.

Hệ thống pin được đặt dưới sàn xe phối hợp với sự tinh giản của động cơ điện giúp có thể tối đa không gian nội thất, rộng và thoáng đãng hơn nhiều so với dáng vẻ bên ngoài của xe. Khoảng trống đầu ở hàng ghế sau, khoảng cách từ đầu gối tới ghế trước cùng khoảng để chân thậm chí còn lớn hơn nhiều mẫu sedan hạng sang, đảm bảo không gian ngồi thoải mái cho các hành khách sau trên mọi hành trình.

Đáng chú ý là VinFast VF e34 được trang bị trợ lý ảo Vivi sử dụng tiếng Việt, cho phép người lái điều khiển bằng khẩu lệnh “Hey VinFast”, với các tác vụ như gọi điện thoại rảnh tay, kiểm tra tình trạng pin, chỉnh điều hòa, thay đổi bài hát... Trợ lý Vivi sẽ hỗ trợ điều khiển tất cả các tính năng trong xe, có khả năng học và ghi nhớ thói quen để tự động thiết lập môi trường trong xe dễ chịu nhất cho người sử dụng. 

Với ứng dụng trên điện thoại thông minh C-app do VinFast phát triển, người dùng VF e34 có thể: Theo dõi thông số về xe/hành trình/lịch sử hoạt động/hành vi lái, định vị vị trí xe, lên kế hoạch hành trình, tìm kiếm/dẫn đường, tùy chọn cài đặt sạc pin, giám sát và cảnh báo xâm nhập trái phép, tự động chẩn đoán và nhắc nhở, đặt lịch bảo dưỡng, đề xuất và gọi tổng đài cứu hộ khi khẩn cấp, cập nhật phần mềm từ xa...

VinFast giới thiệu ô tô điện đầu tiên của Việt Nam với giá gần 700 triệu đồng
Thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh, chủ xe có thể thao tác nhiều chức năng và theo dõi tình trạng xe.

Về động cơ, xe sử dụng hệ thống pin dung lượng 42 kWh, có khả năng chống nước đạt chuẩn IP67 và di chuyển được quãng đường khoảng 285km khi sạc đầy (có thể điều chỉnh để đạt khoảng 300km trong tương lai). Hệ thống pin này của xe cung cấp công suất tối đa 110 kW (khoảng 147 mã lực), tương đương động cơ xăng 2.0L, mô-men xoắn cực đại: 242 Nm, mang đến khả năng tăng tốc không độ trễ.

Ngoài ra, với hệ thống pin này, người dùng có thể di chuyển được khoảng 180 km khi sạc nhanh khoảng 18 phút và dễ dàng sạc tại nhà và các trạm sạc trên toàn quốc với hơn 40.000 cổng sạc được lắp đặt đến cuối năm 2021.

Theo lãnh đạo VinFast, tính đến hết tháng 9/2021, VinFast đã triển khai thi công lắp đặt hơn 10.000 cổng sạc tại 62/63 tỉnh thành trên tổng số 40.000 cổng sạc.

VinFast giới thiệu ô tô điện đầu tiên của Việt Nam với giá gần 700 triệu đồng
VinFast VF e34 xe sử dụng hệ thống pin dung lượng 42 kWh, có khả năng chống nước đạt chuẩn IP67 và di chuyển được quãng đường khoảng 285km khi sạc đầy.

Hiện tại VinFast có 4 loại trụ sạc:

-  Trụ sạc thường ô tô AC 11kW: đặt tại các chung cư, bãi đỗ xe qua đêm… nơi khách hàng đỗ hoặc gửi xe trong thời gian dài. Thời gian sạc đạt đến 70% pin từ 10% là khoảng 2 tiếng 10 phút.

- Trụ sạc nhanh ô tô:

+ DC 30 kW: đặt tại các trạm dừng nghỉ, trung tâm thương mại, bãi đỗ xe ban ngày. Thời gian sạc đạt đến 70% pin từ 10% là khoảng 1 tiếng.

+ DC 60 kW: đặt tại các cây xăng, trạm dừng nghỉ trên cao tốc, quốc lộ. Thời gian sạc đạt đến 70% pin từ 10% là khoảng 30 phút.

- Trụ sạc siêu nhanh ô tô DC 250kW: đặt tại các cao tốc, quốc lộ và các trung tâm thương mại, cây xăng, khu đô thị lớn. Chế độ sạc siêu nhanh cho phép đi được khoảng 180 km sau khoảng 18 phút sạc. Khi được sạc đầy, xe sẽ đi được khoảng 285km.

Các trụ sạc xe điện VinFast sử dụng công nghệ Autocharge (năm 2021) và Plug&Charge (từ Q3 2022) theo tiêu chuẩn quốc tế ISO-15118 mang đến trải nghiệm sạc dễ dàng, đơn giản và phương thức thanh toán thuận tiện, bảo mật nhất cho khách hàng.

Ngoài ra, khách hàng có thể sạc tại nhà với 2 lựa chọn: Bộ sạc di động (Portable) - Đây là bộ sạc thiết kế nhỏ gọn, mang được theo xe và có thể sạc được bất kỳ đâu có ổ cắm phù hợp, có 2 loại công suất là 3,5kW và 2,2kW, cho thời gian sạc đạt đến 70% pin từ 10% là khoảng 7 tiếng và 11 tiếng tùy loại; và bộ sạc treo tường (Home Charger): Bộ sạc tại nhà này cũng được thiết kế nhỏ gọn để gắn tường, có công suất 7,4kW, cho thời gian sạc đạt đến 70% pin từ 10% là khoảng 3 tiếng 15 phút.

VinFast VF e34 được xếp vào nhóm xe gầm cao hạng C, cùng mức giá đề xuất 690 triệu đồng và có thời gian bảo hành lên tới 10 năm (các mẫu ô tô khác tại Việt Nam hiện chỉ có thời gian bảo hành từ 3-5 năm)./.

VOV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.