Trung tâm đăng kiểm có thể làm việc xuyên Tết

Căn cứ nhu cầu kiểm định ôtô tại địa bàn, các trung tâm đăng kiểm bố trí nhân lực làm thêm giờ, tăng ca kể cả ngày Tết, Cục phó Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu.

Ngày 18/1, ông Nguyễn Vũ Hải, Cục phó Đăng kiểm Việt Nam, yêu cầu ngoài làm thêm giờ, các trung tâm đăng kiểm niêm yết công khai đường dây nóng, số điện thoại lãnh đạo để tiếp nhận phản ánh của người dân và doanh nghiệp. Khi gặp vấn đề trong quá trình làm việc, các trung tâm gọi điện trao đổi với lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam để giải quyết công việc, kể cả ngày nghỉ lễ.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đề nghị các trung tâm động viên về vật chất, tinh thần cho đăng kiểm viên, đặc biệt là người làm thêm giờ, làm việc ngày Tết.

Trung tâm đăng kiểm có thể làm việc xuyên Tết
Các phương tiện xếp hàng đăng kiểm ở Hà Nội, ngày 5/1. Ảnh: Gia Chính

Sáng 18/1, một số trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội vẫn còn tình trạng tài xế xếp hàng chờ đến lượt đăng kiểm ôtô. Nhiều người phải chờ đến ba ngày mới hoàn thành thủ tục. Tình trạng này kéo dài một tháng nay ở Hà Nội, TP HCM, kể từ khi công an điều tra các sai phạm của cơ quan đăng kiểm.

Cuối năm 2022, nhiều cán bộ của trung tâm đăng kiểm bị công an điều tra, khởi tố về các vi phạm trong công tác đăng kiểm xe cơ giới. Cả Cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam Đặng Việt Hà và người tiền nhiệm Trần Kỳ Huỳnh bị bắt với cáo buộc Nhận hối lộ, nhận tiền hàng tháng, hàng quý từ trung tâm đăng kiểm.

Theo Vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy