Trung Quốc chính thức triển khai dịch vụ taxi tự lái

Trung Quốc đã chính thức triển khai dịch vụ taxi không người lái (robotaxi) ở ngoại thành thủ đô Bắc Kinh, đánh dấu giai đoạn mới trong quá trình phát triển hệ thống giao thông thông minh.

Trung Quốc chính thức triển khai dịch vụ taxi tự lái
Chính quyền thành phố Bắc Kinh đã cho phép 2 “gã khổng lồ” công nghệ Baidu và Pony.ai triển khai các dịch vụ robotaxi. Ảnh: therobotreport.com

Theo Tân Hoa xã, đầu tháng này, chính quyền thành phố Bắc Kinh đã cho phép 2 “gã khổng lồ” công nghệ Baidu và Pony.ai triển khai các dịch vụ robotaxi. Đây là lần đầu tiên một loại xe hoàn toàn tự hành được cấp phép hoạt động tại một đô thị lớn trên thế giới.

Baidu và Pony.ai là những công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp xe tự lái của Trung Quốc. Dịch vụ robotaxi của mỗi công ty cung cấp đội xe gồm 10 phương tiện tự lái trong một khu vực rộng 6.000 ha ở khu vực phát triển kinh tế và công nghệ Yizhuang, phía Nam thủ đô Bắc Kinh. Baidu có kế hoạch mở rộng dịch vụ robotaxi tới 65 thành phố vào năm 2025 và 100 thành phố vào năm 2030.

Công ty tư vấn toàn cầu IHS Markit dự báo, đến năm 2030, doanh thu từ dịch vụ taxi tự lái của Trung Quốc có thể đạt 1.300 tỷ Nhân dân tệ (188,6 tỷ USD), chiếm 60% tổng doanh thu của thị trường gọi xe trực tuyến của nước này tại thời điểm đó.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn Automotive Foresight có trụ sở tại Thượng Hải, ông Yale Zhang, dự đoán phạm vi "phủ sóng" của dịch vụ taxi tự lái ở Trung Quốc sẽ được mở rộng trong tương lai khi hệ thống xe tự lái được cập nhật dữ liệu và cải tiến thuật toán. Ông cho biết robotaxi được kỳ vọng mở đường cho sự phát triển các phương tiện tự lái tư nhân, tiềm năng trở thành một công nghệ mang tính cách mạng có thể thay đổi cuộc sống của con người.

Theo baotintuc.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy