Toyota Innova 2020 ra mắt, giá cao nhất 997 triệu đồng

Innova mới nâng cấp nhẹ phom dáng, bổ sung camera lùi, màn hình cảm ứng 7 inch trên bản số sàn 2.0E, tăng 18 triệu ở bản cao nhất 2.0V.

Ngày 9/10, Toyota Việt Nam ra mắt Innova 2020 phiên bản nâng cấp tại Việt Nam. Không có nhiều thay đổi đột phá trên Innova mới về thiết kế ngoại trừ mặt ca-lăng tinh chỉnh nhẹ. Những nâng cấp đáng kể nhất ở tính năng sử dụng. Xe bán ra từ 9/10.

Toyota Innova 2020 ra mắt giá cao nhất 997 triệu đồng
Toyota Innova 2020 ra mắt tại Việt Nam. Ảnh: TMV

Innova mới bản 2.0G và 2.0G Venturer, liên doanh Nhật nâng cấp đèn pha từ halogen lên LED dạng thấu kính, hệ thống cân bằng góc chiếu, đèn chờ dẫn đường. Hai bản này có thêm chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm và cửa kính điều khiển một chạm, chống kẹt, camrera lùi, số lượng cảm biến hỗ trợ đỗ xe tăng từ 2 lên 6.

Bản thấp nhất Innova 2.0E MT hướng đến nhóm khách hàng chạy dịch vụ, bổ sung màn hình cảm ứng 7 inch kết nối điện thoại thông minh, lần đầu có camera lùi và 6 cảm biến. Trong khi bản 2.0V cao cấp nhất có thêm đèn sương mù LED, cảm biến lùi cũng 6 vị trí như nâng cấp ở các bản thấp hơn.

Ngoài những thay đổi kể trên, Innova vẫn duy trì động cơ cũ, loại 2 lít VVT-i, công suất 137 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 183 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp.

Innova thuộc nhóm 3 sản phẩm chủ lực về doanh số của Toyota tại Việt Nam, bên cạnh Vios và Fortuner. Ngoại trừ ưu thế Vios vẫn duy trì, lượng tiêu thụ của Fortuner và Innova đều sụt giảm mạnh. Innova mất ngôi vương doanh số phân khúc MPV từ 2019 vào tay Mitsubishi Xpander.

So với Innova, Xpander có nhiều lợi thế hơn cho lớp khách hàng mới. Kể cả nhu cầu dùng gia đình hay chạy dịch vụ, tài xế cũng không phải thường xuyên sử dụng cả 7 chỗ trên xe, vì vậy dạng 5+2 của Xpander cũng đủ thay vì 7 chỗ đúng nghĩa như Innova. Bên cạnh đó, mức giá từ gần 800 triệu đến chạm ngưỡng 1 tỷ đồng của Innova là quá sức với phần lớn người mua xe lần đầu. Ngoài ra, mẫu xe của Mitsubishi cũng có lợi thế thiết kế trẻ trung và cá tính hơn. Những điều này khiến Innova mất dần chỗ đứng.

Dịch bệnh thời gian qua càng khiến sức mua đối với các dòng xe đa phần hướng đến nhóm khách hàng chạy dịch vụ, công ty thêm phần ảm đạm. Innova là một trong số đó.

Trong tháng 9, Toyota Innova chỉ bán 239 xe, lũy kế từ đầu 2020 đạt 3.338 xe, giảm đến 63% so với cùng kỳ 2019, một con số đáng báo động. Trong khi đó, doanh số Xpander (bao gồm Xpander Cross) là 9.906 xe, Suzuki Ertiga + XL7 đạt 3.921 xe.

Thay đổi trên Innova 2020 so với bản cũ là không nhiều đột phá. Những điểm mạnh lớn nhất của Innova như không gian nội thất rộng rãi, bền bỉ và nhận diện thương hiệu Toyota đang đứng trước thách thức lớn từ sự vươn lên của các đối thủ mới, thị phần ngày càng bị chia nhỏ.

Toyota Innova 2020 ra mắt giá cao nhất 997 triệu đồng

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.