Toyota GR Corolla - hatchback cỡ nhỏ mạnh 300 mã lực

Corolla phiên bản hiệu suất cao với ngoại hình hầm hố và cảm hứng từ đường đua là đối thủ mới của Subaru WRX và Volkswagen Golf R.

Trong khi Corolla Hatchback bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ 2 lít, 4 xi-lanh cho công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm thì GR Corolla mạnh gần gấp đôi. Phiên bản hiệu suất cao trang bị động cơ 1,6 lít, 3 xi-lanh, tăng áp với công suất 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm.

Thông số này khiến GR Corolla mạnh hơn cả Hyundai Veloster N (275 mã lực), đánh bại luôn Subaru WRX (271 mã lực). Mẫu xe mới của Toyota chỉ kém đôi chút so với Volkswagen Golf R (315 mã lực).

Động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh GR-Four. Cũng giống GR Yaris, hệ thống có thể tùy chỉnh và phân bổ sức mạnh trước/sau theo tỷ lệ 60:40, 50:50 và 30:70.

Toyota GR Corolla  hatchback cỡ nhỏ mạnh 300 mã lực
GR Corolla với ngoại hình hầm hố, lưới tản nhiệt cỡ lớn. Ảnh: Toyota

GR Corolla có nắp ca-pô bằng nhôm cũng như các tấm nhôm của cửa trước, giúp giảm trọng lượng xuống còn 1.474 kg, tức nhẹ hơn 85,7 kg so với Corolla Hatchback.

Hệ thống treo được tinh chỉnh kèm thiết lập thanh giằng MacPherson cùng thanh ổn định, giảm xóc và lò xo xoắn kiểu xe đua nhằm tối ưu khả năng vào cua ở mọi điều kiện mặt đường. Phía sau là thiết lập tay đòn kép, đa liên kết. Ngoài ra, xe có thể trang bị với bộ vi sai chống trượt trước, sau.

GR Corolla lắp vành 18 inch đen bóng và lốp Michelin Pilot Sport 4. Phanh đĩa trước 14 inch có lỗ thông gió, kẹp phanh bằng nhôm với 4 piston, phanh đĩa sau 11,7 inch với kẹp phanh nhôm 2 piston.

Chiếc hatchback hiệu suất cao sở hữu kiểu thân rộng, thiết kế hầm hố, lưới tản nhiệt cỡ lớn. Thân xe có những chi tiết màu đen bóng tương phản màu sơn đỏ. Logo GR ở tựa đầu, và GR-Four ở bên sườn xe.

Chủ đề thể thao tiếp tục với 3 ống xả bằng thép không gỉ. Một số điểm nhấn khác là cánh gió sau và bộ khuếch tán cỡ lớn tích hợp với ba-đờ-sốc sau màu đen.

Bước vào cabin, tài xế sẽ thấy cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Bên cạnh là màn hình 8 inch của hệ thống Toyota Audio Multimedia. Ghế thể thao bọc nỉ, vô-lăng thể thao bọc da, các bàn đạp bằng nhôm, và hệ thống âm thanh 6 loa.

Để kỷ niệm dịp ra mắt của GR Corolla, Toyota mang đến phiên bản đặc biệt Circuit với nắp ca-pô hầm hố hơn kèm các khe hút gió. Phiên bản này cũng khác biệt với nóc xe gia cố sợi carbon, giảm trọng lượng đồng thời hạ thấp trọng tâm xe. Cánh gió sau cỡ lớn và kẹp phanh màu đỏ. Nội thất bọc da tổng hợp với đường chỉ khâu màu đỏ, ghế trước và vô-lăng có sưởi, 8 loa JBL, điều hòa tự động và một sạc không dây cho điện thoại thông minh.

GR Corolla trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense 3.0 gồm những tính năng như cảnh báo va chạm với phát hiện người đi bộ, cảnh báo chệch làn với hỗ trợ đánh lái, hỗ trợ giữ làn. Ngoài ra là điều khiển hành trình chủ động, đèn pha tự động, nhận diện biển báo giao thông, nhắc nhở có người ở ghế sau, giám sát điểm mù, cảnh báo va chạm phía sau và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Xe sẽ được sản xuất tại một nhà máy dành riêng cho dòng GR ở Motomachi, Nhật Bản, nơi từng ra đời của siêu xe Lexus LFA hay mẫu thể thao Supra A80.

Toyota GR Corolla bán ra với ba phiên bản, gồm bản tiêu chuẩn Core giá 35.900 USD, bản Circuit từ 42.900 USD và cao nhất là bản Morizo giá 49.900 USD. Xe sẽ bán ra tại những thị trường chính gồm Mỹ, Nhật Bản, Australia, New Zealand và Brazil.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy