Những mẫu ôtô dự kiến chào khách Việt tháng 6

Honda HR-V, Isuzu mu-X, Ford Ranger, Mitsubishi Xpander, Nissan Kicks nhiều khả năng ra mắt thị trường tháng tới.

Trong những cái tên này, chỉ có Nissan Kicks là mẫu xe lần đầu bán tại Việt Nam, còn lại là thế hệ mới hoặc bản nâng cấp giữa vòng đời của các mẫu xe đang bán. Thời gian ra mắt trong tháng 6 là thông tin từ các đại lý báo với khách hàng.

Những mẫu ôtô dự kiến chào khách Việt tháng 6
Nissan Kicks e-Power sản xuất tại Thái Lan. Ảnh: Nissan

Nissan Kicks nằm ở phân khúc B đã bán khá lâu ở nước ngoài nhưng lần đầu tiên tại Việt Nam. Theo đại lý, mẫu xe này sẽ sử dụng duy nhất một động cơ xăng lai điện và có giá bán khoảng 600-700 triệu đồng. Đại lý đã nhận đặt cọc từ tháng 3, nhiều khả năng sẽ ra mắt trong tháng 6 tới.

Động cơ hybrid của Kicks được gọi là e-power với đặc điểm chỉ vận hành bằng môtơ điện. Động cơ xăng chỉ dùng để chạy máy phát điện nhằm sạc cho môtơ.

Những mẫu ôtô dự kiến chào khách Việt tháng 6
HR-V thế hệ mới tại Châu Âu. Ảnh: AutonetMagz

Honda HR-V là có thể là mẫu xe đầu tiên ra mắt trong nhóm này, vào ngày 18/6. Những chiếc HR-V mới đã xuất hiện trên những xe vận chuyển chuyên dụng tại Việt Nam. Các đại lý cũng đã bắt đầu nhận cọc mẫu xe này với giá dự kiến từ 750 đến 900 triệu đồng tùy phiên bản.

HR-V thế hệ mới thay đổi toàn bộ thiết kế nội và ngoại thất, tương tự phong cách Civic ra mắt hồi đầu năm. Xe sử dụng động cơ 1.5 turbo thay vì 1.8 cũ. Theo đại lý nhiều khả năng xe có 3 bản như Civic, không có bản hybrid như thị trường nước ngoài.

Những mẫu ôtô dự kiến chào khách Việt tháng 6
Isuzu mu-X thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan. Ảnh: Isuzu

Isuzu mu-X đã về Việt Nam với hai phiên bản xăng và dầu. Thế hệ mới của mu-X được thiết kế lại cụm đèn, lưới tản nhiệt, nội thất trau chuốt cụm vô-lăng và khu vực màn hình trung tâm.

mu-X thế hệ mới sử dụng động cơ dầu 1.9 turbo giống trên bán tải D-max, chưa rõ phiên bản 3.0 xăng có được mang về Việt Nam không. Theo đại lý, giá bán mu-X tương đương bản cũ, nằm trong khoảng 800 triệu đến dưới 1 tỷ đồng. Trong phân khúc gầm cao 7 chỗ khung gầm rời, mu-X sẽ phải đối mặt với rất nhiều đối thủ nặng ký như Toyota Fortuner, Ford Everest hay Mitsubishi Pajero Sport.

Những mẫu ôtô dự kiến chào khách Việt tháng 6
Ranger thế hệ mới ra mắt. Ảnh: Ford

Ford Ranger gần như không còn xe phiên bản cũ, khách hàng cũng bắt đầu ký chờ xe mới. Hãng chưa công bố thời gian xe ra mắt nhiều khả năng sẽ trong tháng 6 tới đây.

Ranger mới được thiết kế lại toàn bộ với điểm nhấn ở cụm đèn trước, sau, vô-lăng mới, một màn hình trung tâm kích thước lớn được đặt dọc. Động cơ của xe vẫn là loại 2.0 turbo để đảm bảo giá xe không bị tác động nhiều bởi thuế. Hiện nay, Ranger vẫn là mẫu xe bán tải có doanh số tốt nhất trên thị trường.

Những mẫu ôtô dự kiến chào khách Việt tháng 6
Xpander mới bắt gặp tại Hà Nội. Ảnh: Lương Dũng

Mitsubishi Xpander là mẫu xe tiếp theo có thể ra mắt trong tháng 6. Trước đó, mẫu xe này bị bắt gặp chạy thử ở Hà Nội với ngoại hình thay đổi nhẹ ở cụm đèn trước, sau. Phanh tay chuyển từ cơ sang điện tử và vô-lăng thiết kế mới.

Theo các đại lý, Xpander thế hệ mới dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 6 và xe vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Hiện tại, Xpander bị cạnh tranh gay gắt từ đối thủ mới ra mắt Toyota Veloz Cross.

Ngoài các mẫu xe trên, thời gian thời thị trường Việt cũng sẽ có sự xuất hiện của Kia Sportage, một vài mẫu xe điện như Kia EV6, VinFast VF8 hay VF9.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.