Những chi phí đắt đỏ phát sinh khi mua ô tô sang cũ

Nếu đang có ý định mua xe sang cũ, bạn nên cân nhắc vì trong quá trình sử dụng thường sẽ phát sinh nhiều chi phí đắt đỏ gấp nhiều lần so với xe mua mới hoặc xe phổ thông.

Nhiều người bị cám dỗ bởi mức giá hấp dẫn của những chiếc xe sang đã qua sử dụng từ các thương hiệu châu Âu như Audi, Mercedes Benz, BMW, Jaguar Land Rover và Volvo. Tuy nhiên, đối với hầu hết họ, trải nghiệm sở hữu sau khi mua những chiếc ô tô hạng sang đã qua sử dụng đó dường như không suôn sẻ và dễ dàng. Có rất nhiều yếu tố mà người ta nên cân nhắc khi mua một chiếc ô tô hạng sang đã qua sử dụng để tránh những rắc rối lớn hơn ở giai đoạn sau.

Những chi phí đắt đỏ phát sinh khi mua ô tô sang cũ
Xe sang cũ thường phát sinh nhiều chi phí đắt đỏ. 

Phí bảo trì

Không có gì ngạc nhiên khi chi phí bảo dưỡng của một chiếc ô tô hạng sang cao hơn đáng kể so với một chiếc sedan hoặc SUV phổ thông thông thường. Các vật tư tiêu hao như dầu động cơ, bộ lọc không khí và bộ lọc dầu, và các hạng mục khác có thể phải thay thế thường xuyên như pin và lốp xe, chúng đều có giá rất cao, điều này làm tăng thêm chi phí hàng tháng của người mua.

Ví dụ, chi phí bảo dưỡng một chiếc Audi A3 gần như cao hơn gấp ba bốn lần so với Volkswagen Virtus hoặc Honda City có kích thước tương tự.

Chi phí phụ tùng thay thế khi gặp tai nạn

Một chiếc xe hơi sang trọng mang lại những trải nghiệm thú vị cho đến khi nó gặp tai nạn. Trong một vụ tai nạn, nếu chiếc ô tô hạng sang đã qua sử dụng của bạn bị hư hỏng thân xe và các bộ phận như đèn pha, đèn hậu và cản va bị vỡ, chúng sẽ rất tốn kém để sửa chữa.

Chi phí phụ tùng thay thế khi gặp tai nạn của những chiếc xe sang cũ cũng rất cao. 

Những thiệt hại này có thể rút cạn túi của bạn nếu chiếc xe sang cũ của bạn không được bảo hiểm theo chính sách bảo hiểm không khấu hao.

Tiêu tốn nhiên liệu 

Những chiếc ô tô hạng sang cung cấp sức mạnh từ động cơ lớn hơn và mạnh mẽ hơn mang lại hiệu suất tốt hơn. Những động cơ như vậy cũng khiến xe tiêu tốn nhiên liệu cao gấp nhiều lần so với xe phổ thông khác.

Điều này dẫn đến việc tăng chi phí sở hữu khiến người sử dụng không khỏi than vãn, nhất là trong bối cảnh giá xăng dầu tăng chóng mặt như hiện nay.

Chi phí gia hạn bảo hiểm

Một hiện tượng phổ biến là xe càng đắt tiền thì chi phí gia hạn bảo hiểm sẽ càng đắt. Việc gia hạn bảo hiểm toàn bộ cho một chiếc ô tô hạng sang đã qua sử dụng phụ thuộc vào giá trị khấu hao bảo hiểm (IDV) của chiếc xe, đôi khi cao hơn giá bạn đã trả cho chiếc xe đó trên thị trường xe đã qua sử dụng. Nhiều người thậm chí còn chấp nhận rủi ro ngu ngốc của việc không cập nhật các gói bảo hiểm thân vỏ, điều này có thể tạo ra các vấn đề lớn hơn nhiều nếu xe của họ gặp tai nạn.

VNN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy