Nguy cơ cao cháy ô tô từ việc độ xe

Độ xe là một trong những nguyên nhân dẫn đến cháy nổ xe mà các chủ xe nên chú ý. Đặc biệt là độ trên xe điện.

Vào mùa hè, nhiều vụ cháy ô tô được ghi nhận và gây thiệt hại không nhỏ về người và của. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến cháy xe và một trong những nguyên nhân chính là do độ xe.

Theo các chuyên gia, sau khi mua xe, nhiều người đã lắp thêm các phụ kiện như bóng đèn, âm ly, camera hành trình, màn hình kết hợp với tính năng Bluetooth,…

Việc can thiệp vào thiết kế và trang bị “nguyên thủy” của xe có thể dẫn đến chập cháy. “Đồ chơi” kém chất lượng hay đấu nối sai cách đều là những nguyên nhân dễ khiến ô tô “phát hỏa” sau khi độ.

Nguy cơ cao cháy ô tô từ việc độ xe
Độ xe là một trong những nguyên nhân dẫn đến cháy xe. Ảnh: Times of India

Đơn cử như việc độ đèn cho xe, “nhiều loại đèn xe không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, chất lượng thấp sẽ dẫn đến mất an toàn cho xe”, một chuyên gia cho hay.

Bên cạnh đó, có những trường hợp sai công suất và không đúng chuẩn với chóa đèn của xe sẽ gây ra hỏng hóc lớn cho bộ phận điện, dẫn đến cháy nổ.

Hơn nữa, khi thiết kế xe, nhà sản xuất đã tính toán kĩ và không muốn có bất kỳ sự can thiệp nào khác so với hiện trang ban đầu.

Nguy cơ cao cháy ô tô từ việc độ xe
Nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra do cháy xe. Ảnh: Times of India

Vào hồi tháng 2 vừa qua, một vụ cháy xe tại Kannur, Ấn Độ đã khiến 2 người tử vong tại chỗ. Ngọn lửa bốc lên từ bên trong khoang nội thất và dần dần “nuốt trọn” chiếc xe trong khi hai người ngồi trên xe không kịp thoát ra ngoài.

Theo điều tra từ cảnh sát, nguyên nhân dẫn đến tai nạn thương tâm này là do chập điện. Chủ xe đã lắp đặt thêm màn hình và loa ở bên trong xe, dẫn đến gây “xáo trộn” hệ thống điện của xe.

Bên cạnh độ xe, một số nguyên nhân khác dẫn đến cháy nổ xe có gồm có để các chất dễ cháy nổ bên trong xe (hóa chất, bật lửa, nước hoa, bình ga, bình cứu hỏa mini,…), rò rỉ xăng, sử dụng nhiên liệu kém chất lượng, động cơ quá nhiệt,…

Theo vietnamnet.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.