Lốp ôtô làm từ chai nhựa tái chế

Hãng lốp Đức Continental giới thiệu ý tưởng công nghệ sử dụng hơn 60 vỏ chai nước để làm nên cạnh lốp cho bộ 4 lốp xe hơi.

Hơn một nửa số nguyên liệu thô sử dụng trong ý tưởng Conti GreenConcept của hãng lốp Đức là tái chế hoặc từ các nguồn tái tạo. Theo Continental, lốp xe trong tương lai còn có thể "xanh" hơn nữa.

Ngoài việc có thể tái tạo, lốp xe sử dụng những loại vật liệu sinh học, như cao su tự nhiên từ bồ công anh, silicat từ than vỏ trấu, dầu thực vật cùng nhựa thông, cho phép giảm đáng kể các loại vật liệu làm từ dầu thô.

Lốp ôtô làm từ chai nhựa tái chế
Lốp ôtô với ý tưởng làm từ chai nhựa tái chế trưng bày tại triển lãm ôtô Munich, Đức. Ảnh: Continental

Nhựa chỉ là một phần, 17% vật liệu khác xuất phát từ thép và muội than tái sinh. Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là lần đầu tiên sử dụng polyester làm từ nhựa tái chế.

Polyester sử dụng làm cạnh lốp và Continental nói rằng hơn 60 vỏ chai có thể tạo ra một bộ 4 lốp. Việc này sẽ không giới hạn ở mặt ý tưởng (concept) khi hãng đã có kế hoạch giới thiệu công nghệ ContiRe.Tex trong năm sau.

Với việc sử dụng nhựa tái chế, lốp xe sẽ trở thành một linh kiện xanh, nhẹ, với chỉ khoảng 7,5 kg, tức nhẹ hơn 40% so với lốp thông thường. Giảm trọng lượng cũng giúp tối ưu ta-lông, sử dụng kiểu thành lốp đặc biệt, và một thiết kế cạnh lốp mới.

Lốp xe dạng concept được thiết kế với những mẫu xe thân thiện với môi trường cho phép tạo ra lực cản lăn rất thấp, thấp hơn khoảng 25% so với mức tốt nhất theo hệ thống thông số lốp xe ở châu Âu.

Continental đang giới thiệu và trưng bày loại lốp xe sử dụng vật liệu tái chế tại triển lãm ôtô quốc tế diễn ra tại Munich, Đức. Sự kiện năm nay được tổ chức trong thời gian 7-12/9.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.