Lốp không hơi - công nghệ chống thủng cho ôtô

Hankook là cái tên mới nhất gia nhập xu hướng mới với loại lốp thiết kế họa tiết đan xen, không cần bơm hơi như lốp xe truyền thống.

Giống nhiều hãng đi trước, Hankook tin rằng lốp xe tương lai hoàn toàn không cần bơm hơi. Tại Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2022, hãng lốp Hàn Quốc giới thiệu mẫu concept tên gọi i-Flex kết hợp với mô-đun Plug&Drive của Hyundai.

Lốp không hơi  công nghệ chống thủng cho ôtô
Lốp không hơi với họa tiết đặc biệt. Ảnh: Hankook

Lốp không hơi của Hankook có thiết kế lấy cảm hứng từ sinh trắc học, với kiểu nan hoa nhiều lớp khóa liên động nhằm hấp thu xung động, và hỗ trợ độ ổn định khi xe chạy. Cũng giống nhiều mẫu lốp không hơi bản concept khác, thiết kế của Hankook không có cơ hội cho trường hợp nổ lốp, không cần bảo dưỡng và trông khác biệt so với lốp xe truyền thống.

Loại lốp đặc biệt này chưa áp dụng cho ôtô sản xuất hàng loạt. Lốp có kích thước chỉ 10 inch bởi là một phần của mô-đun xe tự động của Hyundai xuất hiện tại CES 2022. Hankook cho biết sẽ tiếp tục thiết kế các mẫu concept tương tự trong tương lai và kỳ vọng một ngày, loại lốp không hơi được ứng dụng vào cuộc sống.

Lốp không hơi  công nghệ chống thủng cho ôtô
Lốp không hơi của Hankook sử dụng trên mẫu xe tự động của Hyundai. Ảnh: Hankook

Trước Hankook, đã có một số thương hiệu ra mắt ý tưởng tương tự. Michelin từng giới thiệu bản concept năm 2005 và đến tháng 10/2012, chi nhánh Bắc Mỹ bắt đầu bán loại lốp không hơi Tweel sử dụng trên các loại máy móc nông nghiệp, xây dựng.

Hãng lốp Bridgestone cũng phát triển lốp không hơi với thiết kế tương tự mẫu Tweel của Michelin.

Tháng 6/2019, Chevrolet thử nghiệm loại lốp không hơi Uptis trên dòng xe điện Bolt EV. Uptis do Michelin và General Motors cùng phát triển. Hãng xe Mỹ chịu trách nhiệm thử nghiệm lốp mới trên một loạt xe điện Bolt EV tại vùng đông nam bang Michigan. Đây là một trong những khu vực có điều kiện khắc nghiệt đối với việc kiểm tra lốp. Chevrolet cho biết sẽ cung cấp loại lốp không hơi như một tuỳ chọn cho người mua xe vào năm 2024.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy