Loạt sedan cỡ C với nhiều nâng cấp chờ ngày về Việt Nam

Thế hệ mới của Kia Cerato, Hyundai Elantra hay bản nâng cấp cho Honda Civic với nhiều thay đổi về ngoại hình và trang bị đã ra mắt tại thị trường nước ngoài, đang được người dùng trong nước đón chờ.

Sedan hạng C không còn là phân khúc quá sôi động tại Việt Nam, tuy nhiên vẫn chiếm được một lượng khách hàng quan trọng với các hãng xe. Việc làm mới các model hiện nay cũng là một trong những cách để thu hút người dùng. 

Cùng điểm danh các mẫu sedan cỡ C mới, đã ra mắt thị trường quốc tế và hứa hẹn sẽ được đưa về Việt Nam thời gian tới.

Honda Civic

Loạt sedan cỡ C với nhiều nâng cấp chờ ngày về Việt Nam

Trên phiên bản 2021, Civic được Honda làm mới hoàn toàn và thuộc dòng sản phẩm thế hệ 11. Hãng xe Nhật Bản chuyển hướng sang phong cách sang trọng dù vẫn giữ được sự trẻ trung, thay vì kiểu dáng thể thao và có phần phá cách của thế hệ trước đây. 

Civic mới mang nhiều đường nét của đàn anh Accord. Mặt ca-lăng tách làm hai phần, đèn pha mỏng dẹt hơn. Phần đuôi vuốt dài về phía sau, giữ lại nét khỏe khoắn của Civic trước đây. Tương tự bên ngoài, phần nội thất được Honda làm hiện đại với màn hình giải trí "nổi" trên mặt táp-lô. Các phím điều khiển gọn gàng, cửa gió điều hòa tạo hình lạ mắt.

Loạt sedan cỡ C với nhiều nâng cấp chờ ngày về Việt Nam

Tại thị trường nước ngoài, Honda Civic thế hệ mới sẽ có hai trang bị động cơ 4 xy-lanh; một là bản 2.0L nạp khí tự nhiên, 158 mã lực và một là bản 1.5L tăng áp, 180 mã lực. Nếu được đưa về Việt Nam, nhiều khả năng sẽ là động cơ dung tích nhỏ 1.5L Turbo. Xe trang bị gói an toàn Honda Sensing.

Sau thị trường Mỹ, Honda Civic được lên lịch ra mắt tại Thái Lan trong thời gian tới, trước khi được nhập khẩu về Việt Nam. Mức giá dự kiến sẽ tương đương hoặc đắt hơn không nhiều so với thế hệ hiện nay.

Kia Cerato

Loạt sedan cỡ C với nhiều nâng cấp chờ ngày về Việt Nam

Là mẫu sedan hạng C có doanh số tốt nhất tại Việt Nam trong nửa năm qua, Kia Cerato có thể được Thaco nâng cấp để duy trì lợi thế cạnh tranh. Xe được tinh chỉnh một số đường nét bên ngoài giúp mẫu xe thêm góc cạnh và trẻ trung hơn. Cụm đèn chiếu sáng chuyển sang dạng hai đường song song đứt đoạn, đèn gầm đặt chéo tăng thêm vẻ cá tính. 

Không gian nội thất của Cerato 2022 tăng phần hiện đại với màn hình thông tin phía sau vô-lăng. Khách hàng Việt kỳ vọng phiên bản đưa về Việt Nam sẽ sở hữu phanh tay điện tử, có thêm các tính năng hỗ trợ người lái như phanh tự động khẩn cấp hay cảnh báo điểm mù trên gương.

Loạt sedan cỡ C với nhiều nâng cấp chờ ngày về Việt Nam

Có thể sẽ không có bất kỳ thay đổi nào về động cơ trên Cerato mới, vẫn là tùy chọn máy 1.6L và 2.0L, kết hợp cùng hộp số sàn hoặc hộp số tự động 6 cấp. Kiểu dáng thể thao, nội thất bắt mắt, kết hợp cùng mức giá cạnh tranh sẽ tiếp tục là điểm mạnh giúp Thaoco Kia có được sự quan tâm từ phía khách hàng.

Hyundai Elantra

Loạt sedan cỡ C với nhiều nâng cấp chờ ngày về Việt Nam

Phiên bản mới của Elantra đã ra mắt từ cuối năm 2020 với diện mạo bắt mắt và đang được chờ TC Motor đưa về Việt Nam. Xe sở hữu các đường nét góc cạnh, mang hơi thở hiện đại. Điểm nhấn là phần mặt ca-lăng được tạo hình cầu kì và liền mạch với cụm đèn pha, tạo nên một mảng lớn ở phía trước xe.

Đường nét cắt xẻ chạy dọc hông Elantra mới, nhập với phần đuôi là cụm đèn hậu bắt mắt. Trong khi đó, phần nội thất có phần "hiền hòa" và không quá đột phá. Dù vậy, Hyundai vẫn biết cách làm mới mẫu sedan hạng C của mình với vô-lăng được tinh chỉnh, cụm cửa gió điều hòa dạng các đường gân chạy ngang.

Loạt sedan cỡ C với nhiều nâng cấp chờ ngày về Việt Nam

Tại thị trường nước ngoài, Hyundai Elantra có một số tùy chọn động cơ mới. Tuy nhiên ở Việt Nam, có thể xe vẫn giữ cấu hình như hiện nay và tương đồng với Kia Cerato. Phiên bản 2022 với ngoại hình trẻ trung, nội thất hiện đại hứa hẹn đưa Elantra trở lại cuộc đua trong phân khúc.

"Tân binh" MG5

Loạt sedan cỡ C với nhiều nâng cấp chờ ngày về Việt Nam

Bên cạnh việc nâng cấp cho các mẫu xe hiện nay, sedan hạng C tại Việt Nam có thể đón nhận "tân binh" MG5. Hãng xe thương hiệu Anh (nay thuộc sở hữu của một công ty Trung Quốc) chọn cách tiếp cận riêng với một sản phẩm mang kiểu dáng thể thao, dù có thể nhận thấy các đường nét "vay mượn" từ các model của Mercedes-Benz hay Maserati. 

Động cơ của MG5 tại thị trường quốc tế là loại 4 xy-lanh 1.5L, công suất cực đại 114 mã lực và mô-men cực đại 150Nm, kết hợp cùng hộp số CVT. Nội thất hiện đại, "option" ngập tràn với giá bán được đồn đoán từ 500 triệu đồng. Nếu được đưa về Việt Nam, MG5 sẽ tìm được những khách hàng trẻ, người thích trải nghiệm công nghệ, với giá tiền vừa phải.

DT

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy