Loạt ô tô tầm 500 triệu mới ra mắt, khách Việt tha hồ lựa chọn

Toyota Vios, Honda City được nâng cấp, Mitsubishi thêm bản Premium hay MG ZS bán ra bản tiêu chuẩn… làm sôi động thị trường xe những tháng đầu năm và mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng.

Toyota Vios 2021

Mẫu xe ăn khách nhất thị trường vừa được Toyota nâng cấp, đồng thời tăng giá nhẹ cho các phiên bản. Vios 2021 trẻ trung hơn dù chỉ thay đổi với lưới tản nhiệt hình thang ngược. Đèn pha nâng cấp lên công nghệ LED trên phiên bản cao, tương đương City hay Accent mới. Không có thay đổi đáng kể về nội thất, giữ nguyên thông số động cơ.

Loạt ô tô tầm 500 triệu mới ra mắt khách Việt tha hồ lựa chọn
Toyota Vios GR-S

Để tạo luồng gió mới, Toyota có thêm phiên bản phong cách thể thao Vios GR-S, khác biệt ở bộ body-kit, tạo hình góc cạnh hơn. Nội thất lấy tông màu đen, tạo tương phản bằng các đường chỉ trên ghế và một số chi tiết màu đỏ. Hộp số CVT có 10 cấp số giả lập, hai chế độ lái Eco và Sport, sau vô-lăng thêm lẫy chuyển số.

Vios 2021 có giá từ 478 triệu đồng, tăng 5-11 triệu tùy từng phiên bản. Trong khi đó, Vios GR-S giá từ 630 triệu đồng, đắt hơn 30 triệu so với đối thủ trực tiếp là Honda City RS, ngang ngửa với một số mẫu sedan cỡ C hay dòng xe gầm cao đô thị cỡ B. Vios 2021 bản màu trắng đắt hơn 8 triệu đồng so với các màu còn lại.

Mitsubishi Attrage CVT Premium

Được nâng cấp từ tháng 3/2020, gần đây Mitsubishi làm mới Attrage bằng việc thêm bản CVT Premium, tập trung bổ sung công nghệ an toàn. Mẫu xe mới thêm hệ thống cân bằng điện tử (ASC), hỗ trợ khởi hành xe ngang dốc (HSA). Về tiện nghi, Mitsubishi hỗ trợ cảm biến tự động bật/tắt đèn chiếu sáng phía trước, gạt mưa tự động, giữ ga tự động (Cruise Control).

Loạt ô tô tầm 500 triệu mới ra mắt khách Việt tha hồ lựa chọn
Mitsubishi Attrage CVT Premium chủ yếu nâng cấp công nghệ an toàn

Không có thay đổi trong thiết kế của Attrage CVT Premium so với phiên bản CVT trước đây. Xe được trang bị đèn LED Projector, đèn hậu và đèn định vị ban ngày LED. Ghế bọc da, màn hình giải trí 7 inch, điều hòa tự động, khởi động bằng nút bấm. Động cơ 1,2 lít cho công suất 78 mã lực, mô-men cực đại 100 Nm, hộp số vô cấp CVT.

Mitsubishi Attrage CVT Premium mới có mức giá 485 triệu đồng, cao hơn 25 triệu so với bản CVT, nhưng hiện tại được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ tương đương mức giảm 24 triệu đồng. Attrage bản MT và CVT có giá lần lượt là 375 và 460 triệu đồng.

MG ZS 2021 bản tiêu chuẩn

Thế hệ 2021 của MG ZS được hãng giới thiệu tại Việt Nam vào đầu năm nay nhưng phải đến cuối tháng 2, đầu tháng 3 mới bán ra phiên bản tiêu chuẩn (Standard). Xe được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng và đèn định vị ban ngày LED, cắt bớt đèn sương mù so với phiên bản cao hơn.

Loạt ô tô tầm 500 triệu mới ra mắt khách Việt tha hồ lựa chọn
MG ZS bản tiêu chuẩn cạnh tranh cả với những mẫu sedan cỡ B, rẻ hơn nhiều mẫu B-CUV

Trang bị tiện nghi trên MG ZS bản Standard cũng được giữ lại phần lớn, bao gồm điều hòa tự động, màn hình giải trí 10,1 inch, đề nổ bằng nút bấm, phanh tay điện tử. Để tối ưu chi phí, bản tiêu chuẩn giảm số lượng túi khí còn 2, hệ thống âm thanh còn 4 loa. Thông số động cơ và các công nghệ an toàn khác không đổi.

Với mức giá 519 triệu đồng, MG ZS 2021 bản tiêu chuẩn có giá ngang ngửa với phiên bản giữa của những mẫu sedan cỡ B như Hyundai Accent, Toyota Vios hay Honda City. Định vị rẻ hơn gần 100 triệu cũng giúp xe cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ CUV cỡ B như Kia Seltos, Ford EcoSport hay Hyundai Kona.

Honda City 2021

Thế hệ thứ 5 của City được hãng xe Nhật Bản giới thiệu tại Việt Nam vào cuối 2020 nhưng đầu năm nay mới bắt đầu giao xe tới khách hàng. Honda City 2021 mang diện mạo mới, bổ sung trang bị nhưng mức giá không đổi. Xe bao gồm ba phiên bản G, L và RS với giá lần lượt là 529 triệu, 569 triệu và 599 triệu đồng.

Loạt ô tô tầm 500 triệu mới ra mắt khách Việt tha hồ lựa chọn
Honda City 2021 mang diện mạo mới, bản RS với phong cách thể thao

Cách tạo hình phần đầu của City mới gợi đến phong cách trên Honda Accord với cụm đèn chiếu sáng hai bên nối liền nhau bởi thanh crôm, đèn sương mù tạo hình hốc gió thể thao. Đuôi xe trau chuốt hơn khi đèn hậu với các dải LED thanh mảnh đã thay thế cho cả mảng đèn màu đỏ trước đây.

Sự mới mẻ bên trong City 2021 hiện diện thông qua vô-lăng ba chấu mới, màn hình giải trí 8 inch. Gương chống chói tự động, điều hòa tự động với cửa gió cho hàng ghế thứ hai có trên phiên bản cao. Động cơ vẫn là loại 1,5 lít hút khí tự nhiên, hộp số tự động vô cấp CVT, trang bị an toàn tương đương các đối thủ trong phân khúc.

Phiên bản thể thao RS sử dụng bộ vành 16 inch dạng 5 chấu kép, có thêm các chi tiết được sơn đen bóng để tăng tính khỏe khoắn. Trong khi đó bản L với mâm 16 inch và bản G là 15 inch. City 2020 RS còn có thêm tính năng đề nổ từ xa, lẫy chuyển số phía sau vô lăng.

DT

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.