Kia Carens chuẩn bị trở lại sau 3 năm dừng sản xuất

Mẫu xe gia đình 7 chỗ cỡ nhỏ đã bị ngừng sản xuất trên toàn thế giới cách đây 3 năm sẽ chính thức trở lại vào ngày 16/12 tới.

Kia Carens chuẩn bị trở lại sau 3 năm dừng sản xuất
Teaser về mẫu Kia Carens thế hệ mới đã xuất hiện trên kênh Youtube của hãng tại Ấn Độ (Ảnh chụp màn hình).

Nếu như trước đây Kia Carens là một mẫu MPV cỡ nhỏ tập trung vào thị trường châu Âu, thì giờ đây trở thành SUV 7 chỗ, hướng đến các thị trường mới nổi, trước mắt là Ấn Độ. Hình ảnh teaser cho thấy, về cơ bản mẫu xe này khá tương đồng với người anh em Hyundai Alcazar.

Theo tờ Hindustan Times của Ấn Độ, Kia gọi chiếc xe này là "Recreation Vehicle" - dòng xe gia đình được thiết kế như một "căn hộ" di động.

Như vậy, rõ ràng hãng xe Hàn Quốc định hướng Carens mới đáp ứng nhu cầu của các gia đình lớn hơn, trong khi vẫn đảm bảo một kiểu dáng SUV và nội thất áp dụng "công nghệ thông minh và sáng tạo đặc trưng của Kia". 

Điều này có thể được minh chứng khi chiếc xe sử dụng nền tảng ô tô được kết nối UVO của Kia cho phép người sử dụng kiểm soát ô tô của mình nhiều hơn qua điện thoại thông minh và được trang bị chức năng điều khiển xe từ xa, lần đầu tiên đã được giới thiệu trên Seltos.

Kia Carens chuẩn bị trở lại sau 3 năm dừng sản xuất
Hình ảnh teaser cho thấy Kia Carens mới có những thiết kế mang tính đương đại (Ảnh chụp màn hình).

Giám đốc điều hành Kia Ấn Độ - ông Tae-Jin Park cho biết: "Chúng tôi thực sự rất vui mừng khi mang đến dòng sản phẩm thế hệ thứ 4 cho thị trường Ấn Độ. "Kia muốn cung cấp một chiếc RV cao cấp và thoải mái 3 hàng ghế ngồi và các tính năng hoàn toàn phù hợp với lối sống đô thị và điều kiện đường xá của Ấn Độ".

Một đoạn video teaser ngắn được Kia giới thiệu cho thấy kiểu dáng xe SUV và đèn LED ban ngày tạo hình chữ V đặc trưng cùng với đèn hậu lớn giống Kia Sportage. Các bức ảnh chụp được công bố trên phương tiện truyền thông Ấn Độ cho thấy Carens sẽ có kiểu bố trí đèn pha tách rời, với các cụm đèn chính được tách ra khỏi đèn chiếu sáng ban ngày.

Không có chi tiết kỹ thuật nào được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng Kia Carens mới sẽ chia sẻ động cơ và hộp số với mẫu Hyundai Alcazar. Cụ thể, đó là động cơ xăng 4 xi-lanh 2.0 lít công suất 159 mã lực, mô-men xoắn 191 Nm và động cơ diesel 1.5 lít công suất 115 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm, kết hợp với hộp số sàn và tự động 6 cấp.

DT

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy