Hyundai sắp bán hai xe điện thay thế i10

Hãng xe Hàn sẽ ra mắt hai mẫu xe điện cỡ nhỏ với mức giá phải chăng dựa trên cùng nền tảng, lần lượt vào giữa 2023 và cuối 2024.

Hồi tháng 7, Hyundai khẳng định đang phát triển một mẫu xe điện cỡ nhỏ giá rẻ cho thị trường châu Âu, với mức giá khởi điểm khoảng 20.700 USD. Nhưng một báo cáo mới cho thấy còn một mẫu xe khác cùng có trong kế hoạch. Cả hai dự kiến được giới thiệu với khách hàng trong vòng hai năm tới.

Hyundai sắp bán hai xe điện thay thế i10
Một trong hai mẫu xe điện mới của Hyundai có thể là phiên bản thuần điện của mẫu Casper. Ảnh: Hyundai

Theo Autocar, các mẫu xe điện mới sẽ kế nhiệm mẫu xe cỡ A ăn khách của hãng là Hyundai i10, có thể trở thành đối thủ của các mẫu Volkswagen ID.1 và ID.2. Tập đoàn Đức cũng đặt mục tiêu giá bán cho các mẫu xe điện nội thị rẻ nhất của họ ở mức 20.700 USD. Vì thế, đây có thể là quy chuẩn mới của phân khúc.

Hiện chưa có thông tin chính thức về thiết kế của hai mẫu xe điện mới, nhưng dự kiến một trong số đó sẽ có không gian rộng rãi hơn và cao hơn, giống kiểu Hyundai Casper. Từng có thông tin rằng Casper sẽ có phiên bản thuần điện trong 2023.

Xe điện cỡ nhỏ mới của Hyundai sẽ sử dụng mô-đun iDM của BorgWarner - hãng cung cấp linh kiện ôtô có trụ sở tại Michigan, Mỹ. Công suất xe có thể đạt 181 mã lực.

Những thông tin tiếp theo và các mẫu xe điện mới của Hyundai sẽ dần được tiết lộ trong những tháng tới, có thể gồm cả ảnh xe chạy thử. Hãng vốn có kế hoạch gồm 10 mẫu xe điện khác sẽ ra mắt ở châu Âu đến hết 2030. Hồi tháng 5, Hyundai khẳng định kế hoạch xây dựng một nhà máy xe điện mới ở Mỹ và cho biết đang thảo luận với giới chức bang Georgia.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy