Hyundai Kona dừng bán tại Việt Nam

Đại diện Hyundai cho biết Kona tạm dừng sản xuất và phân phối do thiếu linh kiện, tuy nhiên chưa xác nhận thời gian sẽ bán lại.

Trong tháng 5, đại diện phân phối xe Hyundai tại Việt Nam ra thông báo tạm dừng sản xuất và phân phối mẫu Kona. Các đại lý còn xe sẽ bán nốt xe tồn. Hiện tại, hãng chưa xác nhận thời gian bán lại. Thời gian tới chế độ bảo hành, bảo dưỡng cho Kona vẫn tiếp tục diễn ra tại các đại lý.

Song song với việc dừng bán Kona, tại phân khúc xe gầm cao cỡ B, Hyundai tập trung cho mẫu Creta mới ra mắt trong tháng 3. Dự kiến, cuối năm nay mẫu Creta sẽ được lắp ráp trong nước để chủ động hơn về nguồn hàng thay vì nhập khẩu như hiện nay.

Hyundai Kona dừng bán tại Việt Nam
Kona tại sự kiện ra mắt năm 2018. Ảnh: Hyundai

Kona là mẫu xe gầm cao cỡ B được Hyundai Thành Công bán từ 2018. Với ưu thế về ngoại hình cá tính, vận hành linh hoạt với kích thước nhỏ và động cơ 2.0 lớn bậc nhất phân khúc giúp Kona ghi điểm.

Ngay từ khi ra mắt, mẫu xe này luôn giữ vị trí đầu phân khúc, cướp thị phần của EcoSport. Tuy nhiên, sức nóng của Kona giảm xuống khi Kia Seltos xuất hiện, với ưu thế về giá bán và không gian nội thất rộng rãi.

Tại đại lý, Kona đã có một đợt giảm giá sâu từ đầu năm, theo đại lý đây cũng là động thái dọn kho để mở đường cho Creta ra mắt thị trường. Hiện nay, đa số đại lý đều đã hết xe hoặc còn lác đác 1-2 chiếc. Như vậy sau EcoSport, Kona là mẫu xe gầm cao cỡ B tiếp theo dừng bán.

Phân khúc gầm cao cỡ B sẽ không có nhiều sự xáo trộn khi Creta đang có thị phần khá tốt sau vài tháng ra mắt với bình quân khoảng 800 xe/tháng. Đây là con sẽ khỏa lấp vị trí Kona để lại.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy