Honda ngừng bán xe động cơ đốt trong từ 2040

Mục tiêu của Honda từ 2030 tại thị trường Bắc Mỹ đạt 40% doanh số đều là xe điện, tăng lên 80% từ 2035 và đạt 100% từ 2040.

Để hiện thực hóa kế hoạch này, Honda cho biết sẽ ra mắt loạt sản phẩm chạy điện mới trong thời gian tới dựa trên nền tảng dành riêng cho xe điện với tên gọi e:Architecture. Mẫu xe điện đầu tiên sử dụng nền tảng này trình làng thị trường Bắc Mỹ khoảng sau 2025, sau đó là những khu vực khác trên thế giới.

Honda ngừng bán xe động cơ đốt trong từ 2040
Một mẫu Honda e tại sạc điện tại thị trường châu Âu. Ảnh: Honda

Song song với kế hoạch sản xuất xe điện do chính hãng đầu tư, phát triển, Honda cũng kết hợp với General Motors (Mỹ) để tạo ra hai mẫu SUV chạy điện cỡ lớn khác. Một trong số này dưới tên thương hiệu Honda, mẫu xe còn lại mang logo Acura (hãng xe sang thuộc Honda).

Cả hai mẫu xe trên sử dụng nền tảng xe điện của GM với cấu trúc pin Ultium mà hãng Mỹ mô tả "độc nhất trong ngành ôtô bởi định dạng lớn, các tế bào pin hình túi có thể xếp chồng lên nhau theo chiều dọc hoặc chiều ngang. Điều này cho phép các kỹ sư tối ưu hóa dung lượng pin và bố trí phù hợp với mỗi loại xe".

Tại Trung Quốc, thị trường xe điện lớn nhất thế giới, Honda cũng đang lên kế hoạch ra mắt ít nhất 10 mẫu xe mới trong 5 năm tới. Bản thương mại của mẫu SUV Honda e:Prototype trình làng vào mùa xuân 2022 sẽ khởi đầu cho mục tiêu này.

Bên cạnh đó, Honda hiện nghiên cứu pin thể rắn và pin nhiên liệu với mục tiêu tăng phạm vi hoạt động và giảm giá thành chế tạo. Hãng hy vọng nửa sau thập niên 2020, các loại pin lưu trữ này đóng góp thêm vào doanh số xe thuần điện bán ra, tiến tới ngưng sản xuất động cơ đốt trong muộn nhất khi năm 2040 khép lại.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy