Dùng tinh dầu giá rẻ trong ô tô, chủ xe "méo mặt" vì hậu quả khó lường

Một số chủ xe treo tinh dầu với mục đích tạo hương thơm bên trong ô tô nhưng không lường trước rằng phụ kiện này có thể làm "cháy" các chi tiết nội thất.

Đăng bài trong một nhóm Facebook, anh Lê Văn Đạt ở Gia Lâm (Hà Nội) muốn tìm phương án xử lý cho chiếc xe của mình sau một thời gian dùng tinh dầu trên ô tô. Những giọt hương liệu này không may chảy ra, rơi xuống phần bảng điều khiển điều hòa và làm "cháy" luôn phần nhựa tại đây.

Dùng tinh dầu giá rẻ trong ô tô chủ xe méo mặt vì hậu quả khó lường
Bảng điều khiển điều hòa trên một chiếc ô tô bị phá hủy bởi tinh dầu.

Ngoài trường hợp của anh Đạt, không ít người đã "tiền mất, tật mang" khi sử dụng các loại tinh dầu giá rẻ cho ô tô. "Mình mua vì muốn tạo hương thơm bên trong xe nhưng không ngờ sau một thời gian tinh dầu chảy xuống, "ăn" cả vào nhựa và da trên mặt táp-lô, chưa làm hỏng hóc hoàn toàn nhưng gây mất thẩm mỹ", chủ nhân một chiếc Hyundai Tucson chia sẻ.

"Em cũng bị tương tự và đã bỏ sớm. Lọ tinh dầu 200.000 đồng nhưng đổi lại là phải thay cụm điều khiển điều hòa với giá 12 triệu đồng. Bài học xương máu em đã phải trả học phí không rẻ nên mọi người xem để rút kinh nghiệm", anh Trần Công Tuấn kể lại câu chuyện của mình với chiếc xe SUV gần một tỷ đồng.

Dùng tinh dầu giá rẻ trong ô tô chủ xe méo mặt vì hậu quả khó lường

Một trường hợp khác của anh Nguyễn Sỹ Tuấn thì bị tinh dầu thấm ngược. "Cái tinh dầu quế ghê lắm, trước em bị thấm ngược theo dây treo, rồi dây treo nó ăn cứng vào gương chiếu hậu trong xe ko tháo ra được luôn", anh cho hay.

Lê Văn Toàn, chủ một cửa hàng nội thất ô tô tại Hà Đông (Hà Nội), cho biết: "Nhiều loại tinh dầu giá rẻ bán tràn lan trên thị trường quảng cáo là tinh dầu quế hay thảo mộc nhưng thực chất là hương liệu hóa học. Nó khi gặp nhựa hoặc vật liệu da, sau thời gian sẽ phản ứng như là bị cháy. Các loại tinh dầu này nếu không may dính lên da người cũng có thể gây bỏng rát nhẹ nếu không được rửa sớm".

Dùng tinh dầu giá rẻ trong ô tô chủ xe méo mặt vì hậu quả khó lường

Theo chủ cửa hàng này, không phải loại tinh dầu hay sản phẩm tạo hương thơm nào trong ô tô cũng gây "tác dụng phụ" như trên. "Nhiều dòng xe sang sử dụng nước hoa hoặc các thanh tạo hương, một số dòng sáp của các thương hiệu uy tín cũng là những sản phẩm mà người dùng có thể cân nhắc sử dụng. Còn tài xế muốn tự nhiên thì có thể mua lá nếp, hoa bưởi… để trong xe", anh Toàn chia sẻ. 

Với những xe không may bị rớt tinh dầu xuống, cần nhanh chóng lau sạch bằng khăn ẩm. Các trường hợp xe đã bị "cháy" nhựa hay phần da nội thất do tinh dầu thì có thể tới một số cửa hàng chuyên phục chế. "Trường hợp để tinh dầu chảy vào bên trong nút bấm, thậm chí có thể dẫn đến hỏng nút hay nặng hơn là hỏng cả cụm điều khiển", anh Toàn cảnh báo.

DT

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.