Điểm mới trên Ford Everest 2022

Mẫu SUV hạng D thay đổi toàn bộ thiết kế ngoại thất, nội thất bổ sung công nghệ, dự kiến đến tay khách Việt trong tháng 8.

Ngoại hình Everest thế hệ mới được thay đổi hoàn toàn, chủ đạo là những đường thẳng tạo mảng miếng khỏe khoắn, cứng cáp. Phần đầu có lưới tản nhiệt kiểu mới, các dải chrome nối liền với cụm đèn chiếu sáng, thiết kế hình chữ C nổi bật. Công nghệ chiếu sáng LED ma trận chống chói.

Điểm mới trên Ford Everest 2022
Ford Everest thế hệ mới tại Việt Nam. Ảnh: FVL.

Thân xe được bổ sung các dải chrome sáng bóng ở viền cửa sổ, tay nắm cửa. Phần đuôi mang nét mềm mại nhất so với tổng thể, điểm nhấn là cụm đèn hậu LED nối liền qua dải chữ Everest chính giữa. Cản sau bổ sung đèn phản quang. So với bản cũ, kích thước Everest tăng theo cả 3 chiều dài, rộng, cao lần lượt 4.914 x 1.923 x 1.842 (mm). Trục cơ sở 2.900 mm. Khả năng lội nước giữ nguyên ở mức 800 mm và khoảng sáng gầm 210 mm.

Ở nội thất, toàn bộ các hàng ghế bọc da. Bảng táp-lô ấn tượng với màn hình giải trí đặt dọc, kích thước 12 inch ở bản 4x4, các bản còn lại 10 inch. Màn hình trung tâm người lái 8 inch. Vô-lăng kiểu mới, thiết kế 4 chấu to bản. Cần số nhỏ hơn bản cũ, có thêm nút bấm chọn chức năng và núm xoay tùy chọn chế độ vận hành. Khoang hành lý dung tích 576 lít.

Điểm mới trên Ford Everest 2022
Khoang cabin Everest mới. Ảnh: FVL.

Everest bản cao cấp nhất trang bị động cơ 2.0 Bi-Turbo, công suất 210 mã lực và sức kéo 500 Nm. Hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 2 cầu. Ford trang bị cho Everest núm cài cầu điện tử, chế độ 2 cầu nhanh, 2 cầu chậm hoặc dẫn động cầu sau, sử dụng trong các trường hợp vượt đường khó.

Phiên bản thấp cấp dùng động cơ 2.0 tăng áp đơn, hộp số 6 cấp và dẫn động cầu sau. Công suất tối đa 170 mã lực và sức kéo 405 Nm.

Các tính năng an toàn trên bản Titanium+ cao cấp nhất có 7 túi khí, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera 360, hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0, ga tự động thích ứng ACC với tính năng đi, dừng... Ngoài ra, phiên bản này có hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, hỗ trợ phanh khi lùi, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm khi có xe cắt ngang...

Điểm mới trên Ford Everest 2022
Hai hàng ghế sau có khả năng gập phẳng, tăng dung tích chứa đồ. Ảnh: FVL.

"Với hàng loạt công nghệ mới và thiết kế hiện đại, Ford Everest có khả năng cạnh tranh các vị trí hàng đầu trong top xe bán chạy tại thị trường ôtô Việt Nam, đặc biệt khi thị hiếu người dùng đang chuyển dần sang SUV gầm cao", đại diện hãng nói.

Ford Việt Nam bán ra Everest mới với 4 phiên bản, Ambiente giá 1,099 tỷ đồng, Sport giá 1,166 tỷ đồng, Titanium 4x2 giá 1,245 tỷ đồng. Bản Titanium+ 4x4 cao cấp nhất giá 1,452 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy