Đánh giá Toyota Fortuner 2020: Diện mạo trẻ trung, ngập tràn công nghệ

Mẫu SUV 7 chỗ Fortuner phiên bản 2020 được Toyota nâng cấp thiết kế lịch lãm, diện mạo thêm phần khỏe khoắn, đồng thời bổ sung các gói trang bị an toàn chủ động TSS hỗ trợ người lái.
Fortuner trở thành cái tên quen thuộc trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam khi liên tục giữ thứ hạng cao về doanh số. Để duy trì ưu thế đó, Toyota đã tung ra phiên bản 2020 với những cải tiến cả về ngoại hình, khả năng vận hành cũng như trang bị an toàn. Những nâng cấp này giúp Fortuner 2020 chiếm được cảm tình của khách hàng, thu hút được thêm nhóm người dùng trẻ tuổi.

Diện mạo trẻ trung, lịch lãm

Vẫn là một Fortuner vạm vỡ nhưng ở thế hệ 2020, chiếc xe trở nên bắt mắt hơn nhờ các đường nét phá cách. Lưới tản nhiệt kép tạo hình chữ X trở thành điểm nhấn phần đầu xe. Cụm đèn chiếu sáng công nghệ LED khiến Fortuner mới góc cạnh, tăng thêm phần nam tính với đèn sương mù đặt trong các hốc màu đen.

Đánh giá Toyota Fortuner 2020 Diện mạo trẻ trung ngập tràn công nghệ

Nhìn từ bên hông, Fortuner thể hiện sự đồ sộ của một chiếc xe 7 chỗ với thân hình vạm vỡ. Phần ốp ở hốc bánh, mâm xe 18 inch dạng 5 chấu kép trên phiên bản Legender khiến mẫu ô tô của Toyota trở nên "chơi" hơn. Giá nóc sơn đen, trụ B đổ về sau được làm tối màu tạo đồng nhất trong thiết kế mới.

Đường nét cắt xẻ hiện diện ở cả phần đuôi xe với tạo hình hốc hút gió hình chữ L kết hợp cùng đèn phản quang. Trong khi đó, cụm đèn hậu của Fortuner mới có sự nổi khối, phủ màu khói vốn là thiết kế trên những mẫu xe sang. Cụm đèn này vuốt từ hông ra đằng sau giúp tăng khả năng quan sát từ mọi phía.

Đánh giá Toyota Fortuner 2020 Diện mạo trẻ trung ngập tràn công nghệ

Trẻ trung nhưng Fortuner 2020 vẫn toát lên vẻ sang trọng. Phần nội thất là sự kết hợp của tông màu đen làm chủ đạo, điểm thêm các chi tiết màu đỏ trầm. Phong cách này xuyên suốt từ ba hàng ghế, táp-lô, ốp cánh cửa... cho đến chỉ khâu vô-lăng. Các vị trí ngồi tạo không gian thư thái và tiện nghi, mang đến sự hưởng thụ dù ở hàng ghế lái hay hành khách.

Chiếm cảm tình bằng công nghệ

Người trẻ thích trải nghiệm công nghệ mới và hoàn toàn có thể tìm được điều này trên Fortuner 2020. Nâng cấp đáng chú ý nhất trên thế hệ mới là gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense, bao gồm cảnh báo chệch làn (LDA), cảnh báo tiền va chạm (PCS), điều khiển hành trình chủ động (DRCC).

Đánh giá Toyota Fortuner 2020 Diện mạo trẻ trung ngập tràn công nghệ

"Chạy đường dài trên xe có ga tự động thích ứng như Fortuner 2020 mới thấy giá trị mà nó đem lại. Xe tự động điều chỉnh tốc độ theo phương tiện phía trước khiến việc chạy vài trăm km trở nên nhàn tênh", anh Vũ Văn Khoa, chủ nhân chiếc Fortuner Legender chia sẻ sau hơn 2 tháng sở hữu. "Hay tính năng cảnh báo chệch làn, cảnh báo nếu sắp xảy ra va chạm cũng giúp mình lái xe đường dài tự tin hơn".

"Lấy xe về, tôi chẳng cần độ đẽo gì vì gần như những gì mình cần thì nhà sản xuất đã tích hợp sẵn. Cảm biến xung quanh xe ở cả sau và trước, camera 360 khá sắc nét hiển thị trên màn hình cảm ứng 8 inch, có sẵn kết nối Apple CarPlay/Android Auto và âm thanh rất "đã" với dàn 11 loa JBL", anh Khoa nhận xét thêm. "Xét về công nghệ và tiện nghi, giờ Toyota đã khác xưa rồi, ngay cả "đá cốp" cũng có luôn trên Fortuner mới".

Bên cạnh đó, mẫu SUV 7 chỗ của Toyota còn có đầy đủ hàng tá công nghệ an toàn khác như hệ thống cân bằng điện tử VSC, hệ thống phanh bao gồm ABS, EBD, BA, hệ thống kiểm soát lực kéo TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC)… Fortuner 2020 trang bị 7 túi khí, đạt chuẩn 5 sao sau khi trải qua các bài kiểm tra an toàn của ASEAN NCAP.

Thêm hứng khởi phía sau tay lái

Động cơ trên Fortuner được tinh chỉnh và phiên bản 2.8 AT 4x4 Legender là cỗ máy diesel 2,8 lít cho công suất 201 mã lực, mô-men cực đại 500 Nm. So với trước đây, công suất xe lớn hơn 27 mã lực, mô-men cao hơn 50 Nm giúp xe chạy "thoát" hơn. Công nghệ turbo tăng áp giúp xe đạt được mô-men cực đại 500Nm ở dải vòng tua thấp chỉ 1.600 vòng/phút, nhờ vậy mà Fortuner mới mạnh hơn nhưng tiết kiệm nhiên liệu và giảm tiếng ồn động cơ.

Với những tay lái giàu kinh nghiệm, một động cơ mạnh mẽ cùng hệ thống khung gầm chắc chắn như Fortuner mới là đủ để chinh phục mọi cung đường. Còn với những người trẻ, công nghệ trở thành yếu tố hỗ trợ trong đó chế độ gài cầu điện tử trên mẫu SUV của Toyota được đánh giá dễ sử dụng. Ngoài ra còn phải kể đến tính năng khóa vi sai cầu sau, sẵn sàng cùng những tay lái vượt qua các dạng địa hình khó khăn.

Đánh giá Toyota Fortuner 2020 Diện mạo trẻ trung ngập tràn công nghệ

"Fortuner vốn là chiếc xe mạnh mẽ, càng trở nên dư dả công suất nhờ động cơ mới. Điều này đem lại sự hứng khởi phía sau tay lái nhất là với những người trẻ. Khi kết hợp cùng các chế độ lái và lẫy chuyển số phía sau vô-lăng, tài xế có thể cảm nhận được sự phấn khích mà chiếc SUV thời thượng này đem lại", một chuyên gia reviewer ô tô nhận xét.

Một Toyota trẻ trung, năng động nhưng không mất đi vẻ lịch lãm được thể hiện rõ nét trên Fortuner 2020. Khách hàng có thể tìm được một mẫu xe SUV phong cách, vận hành mạnh mẽ và cá tính riêng với phiên bản Legender cao cấp (giá 1,195 - 1,426 tỷ đồng). Trong khi đó, các phiên bản khác (giá từ 995 triệu đồng) cân bằng giữa trải nghiệm và tính thực dụng để tối ưu nhất khoản đầu tư của người dùng.

DT

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy