Đại lý chào giá Toyota Avanza mới dưới 600 triệu đồng

Các đại lý hiện chào khách hàng hai phiên bản mới của Avanza là E và G, trong đó bản E giá gần 520 triệu, bản G gần 590 triệu đồng.

Theo đại lý, cả hai phiên bản của Avanza đều không được trang bị Toyota Safety Sense giống thị trường Indonesia. Bản E trang bị số sàn, bản G là số tự động vô cấp với 4 màu ngoại thất: đen, bạc, trắng, bạc ánh tím.

Đại lý chào giá Toyota Avanza mới dưới 600 triệu đồng
Mẫu Avanza ra mắt thị trường Indonesia. Ảnh: Toyota

Tại Việt Nam, Avanza nhiều khả năng sẽ dùng động cơ 1.5 cho công suất 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 137 Nm tại 4.200 vòng/phút, kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT. Trong khi đó, tại Indonesia, mẫu xe này sử dụng động cơ 1.3 cho ra 96 mã lực và mô-nem xoắn 121 Nm.

Theo đại lý, các trang bị tiêu chuẩn của Avanza có thể là hệ thống giải trí màn hình 8 inch, 4 loa và màn hình TFT 4,2 inch ở cụm đồng hồ sau vô-lăng. Bản G có hệ thống khởi động nút bấm. Cả hai bản đều dùng điều hòa cơ và ghế nỉ.

Ngoài mẫu xe Avanza, đại lý Toyota cũng chính thức nhận cọc mẫu Veloz, người anh em với mẫu Avanza. Veloz có kích thước lớn hơn Avanza, khi Veloz dài hơn khoảng 80 mm và chiều dài 20 mm, ngoại hình được thay đổi nhẹ ở đầu xe và tăng trang bị so với Avanza.

Những trang bị cơ bản khác nhau trên hai mẫu xe này là Veloz có 4 phanh đĩa, phanh tanh điện tử, vành kích thước lớn hơn, màn hình giải trí lơn hơn. Động cơ và khung gầm không có gì khác nhau giữa hai mẫu xe này.

Tại Việt Nam, Veloz sẽ có hai phiên bản giống Avanza là E và G với 5 màu ngoại thất: trắng, đen, đỏ, bạc, bạc ánh tím. Mức giá dự kiến của Veloz sẽ từ 550 đến dưới 650 triệu đồng. Đây cũng là mẫu xe sẽ thay thế Rush thời gian sắp thời, khi mà Rush không tạo ra được sức cạnh tranh với Xpander.

Như vậy với cách định giá hai sản phẩm này, Avanza sẽ vớt khách ở tầm tiền thấp hơn, trong khi Veloz sẽ đảm nhiệm doanh số với người dư dả hơn, cần nhiều tiện nghi hơn.

Đại lý chào giá Toyota Avanza mới dưới 600 triệu đồng
Ngoại thất của hai mẫu Avanza và Veloz. Ảnh: Toyota

Ở thế hệ trước đây, Avanza không thu hút khách bởi kiểu dáng nhạt nhòa, nội thất già, ít trang bị. Trong năm 2021, mẫu xe này chỉ bán ra được 33 xe. Avanza mới được kỳ vọng sẽ tạo ra đối trọng với Xpander trong phân khúc MPV gầm cao cỡ trung.

Kích thước của Avanza thế hệ mới cũng tăng so với thế hệ cũ - dài thêm 205 mm, rộng hơn 70 mm, và trục cơ sở thêm 95 mm. Chiều cao tùy phiên bản, có thể thấp hơn 30 mm hoặc cao hơn 5 mm so với thế hệ cũ. Cụ thể, thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.395 x 1.730 x 1.665/1.700 mm, trục cơ sở 2.750 mm.

Avanza thế hệ mới sử dụng nền tảng DNGA giống mẫu Raize mới, cũng là kết cấu chung của Daihatsu Rocky và Perodua Ativa. Kiểu khung thang rời của thế hệ cũ đã được thay bằng khung nguyên khối kết hợp hệ thống treo trước MacPherson và giảm xóc sau dạng thanh xoắn.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.