Cách luyện tập não bộ phản xạ không đạp nhầm chân ga

Liên tiếp những vụ tai nạn liên quan đến việc lái xe nhầm chân ga với chân phanh đã để lại những hậu quả vô cùng đau lòng. Không còn cách nào khác, hãy tự mình tập thói quen lái xe an toàn.

Liên tiếp những vụ tai nạn liên quan đến việc lái xe nhầm chân ga với chân phanh đã để lại những hậu quả vô cùng đau lòng. Đây lại là phần kiến thức không có trong bất cứ giáo trình dạy lái xe nào. Vậy không còn cách nào khác, hãy tự mình tập thói quen an toàn này.

Xem video:

Cách làm đúng khi di chuyển giữa chân phanh và chân ga là bạn PHẢI giữ nguyên gót chân và chỉ di chuyển phần mũi chân mỗi khi thao tác tăng tốc hay đạp phanh. Nên nhớ đây là kĩ thuật lái xe an toàn ngoài đường phố và những kĩ thuật kiểu vừa ga vừa phanh bằng một chân hay sử dụng cả mũi chân và gót chân chỉ sử dụng trong trường đua hoặc những cách lái xe biểu diễn.

Việc tập luyện chỉ thay đổi mũi chân khi lái xe sẽ giúp não bộ của bạn hình thành thói quen đúng (định vị vị trí mũi chân đang là phanh hay là ga), thay vì thói quen cứ thẳng (cả bàn) chân để đạp ga hoặc phanh mà không có phản xạ tự nhiên là phân biệt được mình đang ở chân ga hay chân phanh.

Theo Dân trí

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.