Bali cấm du khách đi xe máy

Chính quyền Bali cấm du khách sử dụng xe máy làm phương tiện đi lại quanh đảo nhằm giảm tai nạn.

Thống đốc Bali, Wayan Koster, ban hành quy định về việc giám sát, quản lý du lịch, trong đó nêu rõ "du khách phải sử dụng các phương tiện du lịch". Khách sẽ không thể thuê xe di chuyển khắp đảo như trước.

"Xe máy không được coi là phương tiện du lịch", người đứng đầu Cơ quan Du lịch Bali, Tjok Bagus Pemayun, cho hay hôm 14/3. Luật được áp dụng với cả khách quốc tế và nội địa.

Động thái này của chính quyền nhằm giảm bớt các vụ tai nạn do du khách gây ra. "Khách đi xe máy gây mất trật tự và cư xử không đúng mực", Koster nói.

Quy định có hiệu lực trong năm nay, nhưng chưa rõ thời điểm cũng như quá trình thực hiện. Kostner cho biết Bali tiến tới việc không chú trọng đến số lượng khách du lịch, mà duy trì chất lượng.

Bali cấm du khách đi xe máy
Khách quốc tế có thể thuê xe máy ở Bali với giá từ 5 USD một ngày. Ảnh: Bikeago

Chính quyền hòn đảo dự kiến sẽ thu hồi visa với những người phạm luật hoặc có các hành vi bất hợp pháp. Người không đội mũ bảo hiểm sẽ bị phạt 20 USD, lái xe không phép bị phạt 100 USD. Ông Koster nói đây là "lời cảnh báo" du khách nên cư xử lịch thiệp, kỷ luật, tôn trọng văn hóa và luật pháp Indonesia.

Năm 2020, Bali cóhơn 400 ca tử vong và hàng trăm người khác bị thương do tai nạn xe cơ giới, lái xe say rượu, không đội mũ bảo hiểm hoặc phóng nhanh vượt ẩu.

Nhưng một số người dân bày tỏ lo ngại về lệnh cấm. "Từ năm 1977, tôi kiếm tiền từ việc cho thuê xe vì không có công việc ổn định tại Bali", chủ một doanh nghiệp chuyên cho khách thuê xe máy nói.

Anh Minh (Theo 9News, Bloomberg)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy