8 công dụng không ngờ tới của chìa khóa thông minh

Không chỉ có công dụng mở khóa xe từ xa, chiếc chìa khóa thông minh còn giúp bạn nhiều hơn thế nữa. Dưới đây là 8 công dụng không ngờ tới của chiếc chìa khóa thông minh này.

1. Hạ cửa kính xe

8 công dụng không ngờ tới của chìa khóa thông minh
Dễ dàng hạ cửa kính xe chỉ với hai lần bấm khóa thông minh (Ảnh: Getty Images)

Theo HuffPost, chìa khóa thông minh của nhiều loại ô tô hiện đại ngày nay có chức năng hạ tất cả cửa sổ của xe cùng một lúc. Để sử dụng chức năng này, hãy nhấn nút mở khóa hai lần. Ở lần bấm thứ hai, giữ nút cho đến khi tất cả cửa kính hạ xuống cùng lúc. 

2. Gập gương

Nếu phải đỗ xe ở nơi chật hẹp thì đây là chức năng cứu cánh cho gương chiếu hậu của xe. Điều duy nhất cần làm chính là giữ nút khóa trên chìa khóa thông minh trong mười giây. Consumer Reports chỉ ra rằng tính năng này thường xuất hiện ở các dòng xe bán tải Chevrolet và GMC mới. 

3. Mở khóa cốp

8 công dụng không ngờ tới của chìa khóa thông minh
Không cần dùng tới chìa khóa cơ để mở cốp xe vì đã có khóa thông minh (Ảnh: Getty Images)

Đối với những chiếc xe đời cũ, thường phải sử dụng tới chìa khóa cơ để mở cốp xe. Tuy nhiên, với chìa khóa thông minh, việc mở cốp trở nên dễ dàng hơn với một lần bấm.

4. Khởi động ô tô không cần khóa cơ

Theo báo cáo của Edmunds, hệ thống khởi động bằng nút bấm đang trở nên phổ biến hơn. Năm ngoái, có đến 62% xe bán ra có tính năng này. Bên cạnh đó, nếu không thích bấm nút khởi động trên xe, chiếc chìa khóa thông minh vẫn có thể giúp người lái khởi động và dừng xe dễ dàng. 

5. Giữ an toàn vào ban đêm

Hầu hết các chìa khóa thông minh của ô tô đều có nút “panic” để giúp tài xế dễ dàng tìm thấy xe trong bãi. Ngoài ra, theo trang RepairPal, bạn có thể sử dụng tính năng này như lời kêu cứu, và tránh các loại tội phạm khi đi một mình vào ban đêm. 

6. Ngăn chặn trộm đột nhập vào nhà

Hệ thống báo động của ô tô đôi khi có ích trong việc ngăn chặn trộm đột nhập vào nhà. Kết nối chìa khóa thông minh với ô tô và để cạnh đầu giường sẽ giúp bạn nhận được cảnh báo khi có ai đó xâm nhập bất hợp pháp. 

7. Điều chỉnh chỗ ngồi

Chìa khóa thông minh của GMC giờ đây được trang bị tính năng thiết lập “bộ nhớ” về vị trí ghế ngồi mà người dùng thích. Mỗi chiếc chìa khóa thông minh sẽ được gán một số khác nhau, vì vậy khi lên xe, chìa khóa thông minh sẽ tự nhận diện được tài xế là ai và điều chỉnh chỗ ngồi cho phù hợp. 

8. Đỗ xe trong không gian chật hẹp

8 công dụng không ngờ tới của chìa khóa thông minh
Chìa khóa thông minh của Teslas giúp tài xế đỗ xe dễ dàng hơn (Ảnh: Getty Images)

Đỗ xe trong không gian chật hẹp chỉ với chìa khóa thông minh mà không cần người lái nghe thật vô lý. Tuy nhiên, theo tờ Business Insider, chìa khóa thông minh của Teslas có thể được sử dụng để đỗ xe trong khoảng hẹp, thậm chí không cần người lái. 

VNN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.