“Xế đô thị” Hyundai Grand i10 2021: Còn hơn cả đi phố

Nhỏ gọn, lanh lẹ trong phố nhưng Hyundai Grand i10 2021 cũng rất quyết liệt vút đi trên cao tốc trong những hành trình dài của chủ nhân. Khả năng đáp ứng nhu cầu đa dạng là điểm được đánh giá cao của mẫu xe đến từ Hyundai.

Tối ưu trong đô thị

Được định vị là mẫu xe nhỏ phù hợp với những di chuyển trong phố là chủ yếu, lợi thế đầu tiên của Hyundai Grand i10 là kích thước nhỏ gọn, dễ dàng luồn lách căn chỉnh trong những tuyến phố đông đúc. Với trang bị hệ thống cảm biến và camera lùi, chắc chắn những tay lái non cũng không khó để lùi hoặc ghép chiếc i10 vào bãi đỗ một cách dễ dàng.

Khi ngồi vào ghế lái là tầm nhìn khá thoáng, táp-lô đặt không quá cao giúp người lái có thể quan sát tốt phần nắp ca-pô và đầu xe. Cột A của xe không quá lớn cũng là một điểm lợi thế khi giảm thiểu được điểm mù.

“Xế đô thị” Hyundai Grand i10 2021 Còn hơn cả đi phố
Grand i10 2021 có ngoai hình góc cạnh, cá tính và năng động hơn. Xe sở hữu cản dưới cùng lưới tản nhiệt kích cỡ lớn giúp tăng cường lượng khí làm mát giúp động cơ.

Vô-lăng của xe có độ dày vừa phải, được tích hợp khá đầy đủ các phím bấm như điều chỉnh media, tăng giảm âm lượng, đàm thoại rảnh tay và cả ga tự động Cruise Control. Vô-lăng khá nhẹ, hệ thống trợ lực can thiệp khá nhiều. Tuy nhiên, vô-lăng vẫn mang tới cảm giác đầm, đánh lái chắc hơn so với thế hệ trước. Đây là một mẫu xe được sử dụng với mục đích chính là đi phố, nội thành nên vô-lăng nhẹ sẽ giúp các tài xế không cảm thấy quá vất vả khi phải đánh lái thường xuyên, đặc biệt là đối với các chị em.

“Xế đô thị” Hyundai Grand i10 2021 Còn hơn cả đi phố
Hyundai Grand i10 2021 sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 3.850 x 1.680 x 1.520mm (bản hatchback), phiên bản sedan dài hơn 145mm. 

Với thông số động cơ 1.2 lít, cho công suất 82 mã lực và mô-men xoắn 114 Nm, đi kèm hộp số tự động 4 cấp, Hyundai Grand i10 mới hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu đi phố là điều hiển nhiên. Những cú nhấp ga đều rất bốc, không có độ trễ do tính chất máy hút khí tự nhiên. Chân ga tạo cảm giác khá “bon” chân nên nếu không để ý, Grand i10 dễ dàng đạt 70 km/h khi di chuyển nội đô.

Cách âm ổn, lái hay hơn

Về trải nghiệm lái, Grand i10 cũng mang đến một số điểm hài lòng. Thứ nhất, vô-lăng của xe được làm nhẹ, giúp bạn dễ dàng luồn lách nhanh trong các con phố trên đô thị. Tuy vậy, độ ổn định của vô-lăng xe cũng rất đáng nể. Với những cú lắc khi xe di chuyển trên cao tốc, chiếc xe tỏ ra ổn về trọng tâm và khá thật tay trong từng cú xoay vô lăng. Đây là điểm cộng đáng khen của xe.

“Xế đô thị” Hyundai Grand i10 2021 Còn hơn cả đi phố

Nội thất Hyundai Grand i10 2021 cũng được thiết kế lại với phong cách hiện đại, tiện nghi hơn. Nội thất xe sử dụng phong cách thiết kế HMI (Human Machine Interface), nổi bật với màn hình cảm ứng trung tâm kích cỡ 8 inch đa chức năng, hỗ trợ kết nối các chức năng Bluetooth/MP3/Radio, kết nối Apple Carplay và Android Auto... Đi cùng là cụm đồng hồ kỹ thuật sau vô-lăng loại semi-digital với màn hình thông tin dạng TFT kích thước 5,3 inch.

Ngoài ra, khi di chuyển trên đường đô thị, khả năng cách âm của xe tốt. Tiếng máy dội vào xe hay tiếng lốp không quá khó chịu. Chỉ đến khi vào cao tốc với dải tốc độ 100 km/h trở lên, tiếng gào của máy mới trở nên rõ rệt. Ở tốc độ cao, xe vẫn chạy ổn, không cho cảm giác quá bồng bềnh.

Len lỏi ở những con phố, hệ thống treo trước của xe hoạt động khá êm ái, khả năng triệt tiêu dao động tốt. Tất nhiên, phía trước của xe là nơi đặt động cơ, tải trọng tại khu vực này sẽ không bị thay đổi quá nhiều nên hãng xe cân chỉnh sao cho hệ thống treo hoạt động tốt nhất.

“Xế đô thị” Hyundai Grand i10 2021 Còn hơn cả đi phố

Hyundai Grand i10 2021 được TC Motor phân phối với 6 phiên bản, gồm 3 bản hatchback và 3 bản sedan. Giá bán của Grand i10 hatchback từ 360 - 435 triệu đồng, bản sedan có giá từ 380 - 455 triệu đồng. 

Hệ thống treo sau do phải chịu mức tải trọng không cố định, thường xuyên bị thay đổi trong quá trình sử dụng nên không thể tính toán sao cho đáp ứng tốt ở tất cả mức tải trọng khác nhau. Vì vậy Hyundai “setup” hệ thống treo cứng để có thể chịu được tải trọng lớn, phù hợp với nhiều nhu cầu hàng ngày./.

VOV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.