Vu lan ý nghĩa của bệnh nhân phong

Chiều 11/8, nhóm từ thiện Chia sẻ yêu thương (TP.Phủ Lý) và các nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Vu lan – Mùa hiếu hạnh” tại Khu điều trị phong Ba Sao (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng).

Tại chương trình, nhóm từ thiện Chia sẻ yêu thương và các nhà hảo tâm đã trao tặng 29 suất quà tới các bệnh nhân đang điều trị nội trú tại Khu điều trị phong Ba Sao. Mỗi suất quà bao gồm nhu yếu phẩm (xà phòng giặt, xà phòng thơm, dầu gội đầu…) và thực phẩm (bánh kẹo, bánh trung thu, ruốc, vừng, đường, mỳ tôm, sữa…).

Những phần quà thiết yếu được trao tặng cho những bệnh nhân cao tuổi nhân lễ Vu lan

Chương trình thiện nguyện diễn ra trong không khí ấm áp, chan chứa tình cảm với bữa cơm chiều do các nhà hảo tâm chuẩn bị và được đưa tới tận tay các bệnh nhân bởi những bạn trẻ tình nguyện viên. Bà Dung (bệnh nhân điều trị nội trú) xúc động chia sẻ: “Cho tiền, cho thóc cũng không quý bằng các cháu đến chơi với ông bà hôm nay, bớt buồn, cho ông bà bớt tủi thân”.

Bữa cơm chiều ấm áp do những nhà hảo tâm tự tay chuẩn bị

Thông điệp yêu thương được gửi gắm trong từng món quà

Cũng trong dịp này, các bạn trẻ tại Salon tóc Thịnh Hair (phường Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lý) cũng dành một buổi chiều để cắt tóc miễn phí cho những bệnh nhân nội trú nơi đây.

Ông Kính không giấu nổi niềm vui, cho biết: “Chúng tôi đều là người có bệnh, đi lại khó khăn, chẳng đi ra ngoài tiệm cắt tóc được. Mà người ta cũng chẳng muốn vào đây cắt tóc cho chúng tôi. Bình thường chúng tôi phải nhờ nhau cắt tóc cho xong. Hôm nay có các cháu thợ chuyên nghiệp tới đây chúng tôi mừng lắm. Đầu tóc gọn gàng, thoải mái, chúng tôi rất vui”.

Những bệnh nhân cao tuổi, khó khăn trong đi lại được cắt tóc miễn phí ngay tại khu điều trị

Đây là một hoạt động ý nghĩa của nhóm từ thiện Chia sẻ yêu thương hướng tới cộng đồng, góp phần sẻ chia phần nào khó khăn, vất vả với những người bệnh cao tuổi, neo đơn.

Dưới đây là một số hình ảnh ý nghĩa tại chương trình:




Nguyễn Khánh

Nguyễn Khánh Chi

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy