Uỷ ban MTTQ tỉnh kêu gọi ủng hộ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên

Ngày 10/5/2023, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Nam đã có Thư kêu gọi Hưởng ứng ủng hộ Chương trình xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Uỷ ban MTTQ tỉnh kêu gọi ủng hộ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên
Nhiều hộ gia đình bà con các dân tộc tỉnh Điện Biên điều kiện về nhà ở hiện còn rất khó khăn.

Nội dung Thư cụ thể như sau:

Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã dành sự quan tâm đặc biệt, ưu tiên các nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội ở vùng còn nhiều khó khăn. Cùng với nguồn lực của Nhà nước, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã phát huy tinh thần tương thân, tương ái, ủng hộ kinh phí, công sức, giúp đỡ người nghèo, người yếu thế, người bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh….vượt qua khó khăn, hoạn nạn, vươn lên trong cuộc sống. Tuy nhiên, toàn quốc vẫn còn hàng triệu hộ nghèo, trong đó tỉnh Điện Biên là một trong các tỉnh có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất cả nước, hiện nay còn hàng vạn hộ nghèo, hộ cận nghèo cần được hỗ trợ về nhà ở và sinh kế để ổn định đời sống.

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về ủng hộ chương trình xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên, với ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn sâu sắc của Chương trình, thay mặt Ủy ban MTTQ tỉnh, tôi tha thiết kêu gọi các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng và chung tay góp sức với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “có nhiều góp nhiều, có ít góp ít” ủng hộ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên và vùng Tây Bắc vươn lên thoát nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, yên tâm gắn bó “máu-thịt” với vùng đất biên cương của Tổ quốc.

Thời gian vận động ủng hộ: Từ ngày 13/5/2023 đến hết ngày 13/6/2023.

Mọi đóng góp, ủng hộ xin gửi vào tài khoản theo địa chỉ: Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh Hà Nam, TK 3761.0.9064975.91046 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Nam.

Trân trọng cảm ơn những tấm lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp và sự quan tâm, ủng hộ kịp thời của các tập thể, cá nhân cho người nghèo tỉnh Điện Biên.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.