Trường Tiểu học Nhân Thịnh phát động phong trào “nuôi heo đất, giúp bạn đến trường”

Sáng 24/10, Trường Tiểu học Nhân Thịnh (xã Nhân Thịnh, huyện Lý Nhân) tổ chức phát động phong trào “nuôi heo đất, giúp bạn đến trường” năm học 2022 – 2023. Đây là mô hình không chỉ mang ý nghĩa giáo dục tính tiết kiệm, nâng cao ý thức, trách nhiệm của học sinh đối với cộng đồng mà còn là việc làm thiết thực giúp nhiều học sinh nghèo được tiếp sức đến trường.

Năm học 2021-2022, trường Tiểu học Nhân Thịnh đã phát động nuôi 22 heo đất, trong đó có 21 con của các lớp học và 1 con của cán bộ, giáo viên nhà trường.

Kết thúc năm học, tổng kết phong trào “nuôi heo đất, giúp bạn đến trường”, số tiền nuôi heo đất do trường phát động được là 32.550.000 đồng.

Mặc dù năm học 2021-2022 bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng dưới sự quyết tâm của các thầy cô giáo, các em học sinh cùng sự đồng thuận của các bậc phụ huynh phong trào “nuôi heo đất, giúp bạn đến trường” của nhà trường đạt được kết quả to lớn.

Trường tiểu học Nhân Thịnh phát động phong trào “nuôi heo đất giúp bạn đến trường”
Năm học 2022-2023, Trường Tiểu học Nhân Thịnh phát động phong trào “nuôi heo đất, giúp bạn đến trường” tới hơn 800 em học sinh, cán bộ, giáo viên nhà trường.

Cô Phạm Thu Hiền, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nhân Thịnh cho biết: Phong trào “nuôi heo đất, giúp bạn đến trường” đã được nhà trường duy trì từ năm 2015 đến nay. Ngay từ đầu năm, nhà trường đã phát động phong trào nuôi heo đất. Sau đó, các em sẽ được giáo viên chủ nhiệm phổ biến hình thức nuôi heo. Sau khi phát động, mỗi chi đội được cấp một chú heo đất và kêu gọi các học sinh, cán bộ, giáo viên nhà trường tham gia với tinh thần tự nguyện. Số tiền thu được từ việc “nuôi” heo đất sẽ được dành vào việc mua xe đạp, mua đồ dùng học tập để trao cho học sinh khó khăn vươn lên trong học tập.

Trường tiểu học Nhân Thịnh phát động phong trào “nuôi heo đất giúp bạn đến trường”
Các đại biểu tham dự lễ phát động ủng hộ phong trào "nuôi heo đất, giúp bạn đến trường".

Năm học 2022-2023, Trường Tiểu học Nhân Thịnh tiếp tục phát động phong trào “nuôi heo đất, giúp bạn đến trường” tới hơn 800 em học sinh, cán bộ, giáo viên nhà trường. Việc ủng hộ hoàn toàn tự nguyện và tùy theo khả năng của mỗi học sinh, giáo viên. Hằng tuần, vào sáng thứ 2, từng lớp sẽ tổng hợp báo cáo số tiền nuôi heo của tuần trước và bỏ vào heo đất. Toàn bộ số tiền nuôi heo đất sẽ dùng để mua, tặng xe đạp, học bổng và góc học tập cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi.

Ông Nguyễn Trọng Linh, Chủ tịch hội Chữ thập đỏ xã Nhân Thịnh cho biết: Phát động phong trào “nuôi heo đất, giúp bạn đến trường” là hoạt động được phối hợp thực hiện trên kế hoạch liên ngành giữa Hội Chữ Thập đỏ, Phòng Giáo Dục và Đào tạo huyện, Huyện đoàn Lý Nhân về phong trào nuôi heo đất. Đây là mô hình không chỉ mang ý nghĩa giáo dục tính tiết kiệm, nâng cao ý thức, trách nhiệm của học sinh đối với cộng đồng mà còn là việc làm thiết thực giúp nhiều học sinh nghèo được tiếp sức đến trường.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy