Những tấm lòng vàng mùa dịch

Tặng gạo và thực phẩm thiết yếu cho người nghèo; tích cực hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ ở các khu cách ly; vận động chủ nhà trọ giảm giá tiền phòng, tặng khẩu trang, nước rửa tay cho các nhà trường trong ngày đầu tiên trở lại học tập sau dịch… là những nghĩa cử cao đẹp của các tập thể, cá nhân hảo tâm, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Qua đó, chung sức, chung lòng cùng Đảng, Nhà nước từng bước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Những tấm lòng vàng mùa dịch
Các doanh nghiệp ủng hộ gạo người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Nhằm chia sẻ phần nào những khó khăn, vất vả với người nghèo, người có thu nhập thấp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện Thanh Tâm đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, gửi tặng nhiều nhu yếu phẩm đến tận tay người nghèo cũng như ủng hộ tiền mặt, quà tặng cho các cơ sở y tế, điểm cách ly tập trung để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh. Mỗi chương trình thiện nguyện của CLB luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành của rất nhiều nhà hảo tâm. Gần đây nhất, CLB phối hợp với Liên đoàn Lao động, Huyện đoàn, Hội Nông dân huyện Bình Lục tổ chức “Phiên chợ 0 đồng” nhằm hỗ trợ cho các đối tượng là hộ nghèo, công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Chủ nhiệm CLB Trịnh Thị Tâm cho biết: Để tổ chức chương trình này, chỉ trong 3 ngày từ 27-29/4, chúng tôi đã nhận được khoảng 80 triệu đồng của các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ. Chương trình chỉ diễn ra trong ½ ngày, trong khi đối tượng hỗ trợ lên đến 500 hộ gia đình nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, do vậy để thuận tiện nhất cho người thụ hưởng, chúng tôi bố trí tổ chức đồng thời tại 3 điểm. Những phần quà tuy giá trị không nhiều nhưng đều là những thực phẩm thiết yếu, giúp người dân bớt đi phần nào chi phí trong thời điểm khó khăn.

Đến với phiên chợ, mỗi người được mua thực phẩm thiết yếu với giá 0 đồng bao gồm gạo, nước mắm, bột canh, thịt, trứng, rau. Toàn bộ thực phẩm đều được lựa chọn mua tại các cơ sở có uy tín, bảo đảm tươi, ngon và an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngoài ra, CLB cũng tặng các nhu yếu phẩm cho gần 130 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương trong tỉnh, trị giá 600.000 đồng/suất; vận động được 20 tình nguyện viên tham gia hiến máu, góp phần bổ sung lượng máu thiếu hụt do dịch bệnh Covid-19.

Cùng chung mục đích chia sẻ khó khăn với những người nghèo trong thời điểm dịch bệnh, nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân đã ủng hộ các suất ăn miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trong đó, nhóm từ thiện Cầu nối Thiện Tâm gửi tặng các y, bác sỹ 10 thùng sữa và 400 suất ăn cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Chùa Tiên Nội, phường Tiên Nội, thị xã Duy Tiên cũng tặng 130 suất quà cho bệnh nhân Khoa Ung bướu và Khoa Nội thận lọc máu; 900 khẩu trang tặng các y, bác sỹ trực tiếp tham gia chống dịch. Ngoài ra, rất nhiều các đội, nhóm tình nguyện, các cơ quan, đơn vị, cá nhân đã ủng hộ vật tư y tế và nhu yếu phẩm góp phần chia sẻ với người bệnh, động viên, khích lệ tinh thần các y, bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch.

Ngay ở khu vực doanh nghiệp hứng chịu nhiều tác động bởi dịch Covid-19 cũng sẵn lòng chia sẻ, ủng hộ tiền mặt, vật tư y tế, nhu yếu phẩm để hỗ trợ công nhân lao động, người dân có hoàn cảnh khó khăn với số tiền lên đến hàng tỷ đồng. Cây ATM gạo miễn phí là câu chuyện được nói đến nhiều trong thời gian vừa qua. Và để có được hàng chục tấn gạo hỗ trợ các hộ nghèo, công nhân lao động bị mất, ngừng việc do dịch Covid-19 là nhờ sự đồng hành tích cực của các tổ chức, cá nhân và các doanh nghiệp trong toàn tỉnh. Điển hình như Công ty cổ phần Babylons ủng hộ 7 tấn gạo, Công ty cổ phần dinh dưỡng Hồng Hà ủng hộ 2 tấn, Công ty Xây dựng nhà ở Hà Nam ủng hộ 1 tấn… Đây là chương trình hết sức ý nghĩa góp phần lan tỏa lối sống đẹp “Ai cần thì lấy – ai có thì góp – ai biết thì cùng làm”.

Dịch Covid-19 cơ bản được khống chế trong cả nước. Nhìn lại chặng đường chống dịch thời gian qua có thể khẳng định rằng, càng trong khó khăn, tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc càng được khơi dậy và phát huy. Dịch bệnh sẽ qua đi nhưng lòng tốt, sự tử tế, tình yêu thương được kết nối, lan tỏa từ những tấm lòng vàng vẫn còn đọng lại mãi.

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.