Khởi công xây dựng nhà ở cho hội viên nông dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Đinh Xá

Sáng 22/5, UBND xã Đinh Xá tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà ở cho gia đình ông Trần Văn Biên, hội viên Hội Nông dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã. Công trình được thực hiện từ chương trình liên kết 9 ngành (Ban Dân vận Thành ủy, Ban Chỉ huy Quân sự, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội, Hội Chữ thập đỏ thành phố Phủ Lý). Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Hội Nông dân thành phố Phủ Lý lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028.

Gia đình ông Trần Văn Biên và bà Phạm Thị Nhâm là hội viên Hội Nông dân xã Đinh Xá có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bản thân ông bà đã hơn 70 tuổi, sức khỏe yếu, ảnh hưởng thần kinh, không có khả năng lao động, thuộc hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Đinh Xá. Nhiều năm gia đình sống trong ngôi nhà cấp 4 xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống.

Khởi công xây dựng nhà ở cho hội viên nông dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Đinh Xá
Lãnh đạo Ban Dân vận - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Phủ Lý phát biểu tại buổi lễ.

Thấu hiểu, sẻ chia trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Hội Nông dân thành phố Phủ Lý đã đứng ra kêu gọi hội viên Hội Nông dân các phường, xã vận động kinh phí được 40 triệu đồng để hỗ trợ gia đình xây dựng căn nhà mới kiên cố. Cùng đó, các ngành, đoàn thể của thành phố Phủ Lý tiếp tục vận động cán bộ, công chức, hội viên, đoàn viên đóng góp kinh phí (phấn đấu đạt từ 60-80 triệu đồng) để hỗ trợ gia đình ông bà Biên -Nhâm xây dựng nhà ở, cải thiện cuộc sống.

Khởi công xây dựng nhà ở cho hội viên nông dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Đinh Xá
Các đại biểu tham dự lễ khởi công.

Dự kiến sau hơn 2 tháng thi công xây dựng, với sự hỗ trợ về kinh phí và ngày công lao động của Hội Nông dân và các ban, ngành, đoàn thể thành phố Phủ Lý, xã Đinh Xá, ngôi nhà mới kiên cố, có diện tích 50m2 sẽ hoàn thiện, đưa vào sử dụng, giúp gia đình sớm ổn định cuộc sống.

Khởi công xây dựng nhà ở cho hội viên nông dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Đinh Xá
Ngay sau lễ khởi công, thành viên các hội, đoàn thể xã Đinh Xá tham gia hỗ trợ gia đình ông Trần Văn Biên xây dựng lại căn nhà.

Thời gian qua, việc triển khai thực hiện chương trình liên kết 9 ngành đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần hỗ trợ các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cải thiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Trong đó, hoạt động rà soát, kêu gọi vận động và triển khai hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ có hoàn cảnh khó khăn được đặc biệt quan tâm. Trong năm 2022, từ chương trình liên kết 9 ngành đã hỗ trợ xây mới được 1 ngôi nhà cho hội viên cựu chiến binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Liêm Tiết, với số tiền hỗ trợ hơn 80 triệu đồng.

Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã có sức lan toả sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, được đông đảo các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Phủ Lý đồng tình, hưởng ứng.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.