Hội CTĐ phường Trần Hưng Đạo: Nhiều hoạt động giúp người nghèo

Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Trần Hưng Đạo, thành phố Phủ Lý đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa giúp đỡ, hỗ trợ những người nghèo, gia đình chính sách… về vật chất và tinh thần, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ông Nguyễn Hải Trường, Chủ tịch Hội CTĐ phường Trần Hưng Đạo (TP. Phủ Lý) trao tiền hỗ trợ cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Hội CTĐ phường Trần Hưng Đạo hiện có 650 hội viên, sinh hoạt tại 13 tổ dân phố. Thời gian qua, Hội CTĐ phường đã tập trung củng cố, kiện toàn xây dựng đội ngũ cán bộ hội từ phường đến các chi hội. Đồng thời hội luôn chủ động, sáng tạo thực hiện tốt các phong trào, hoạt động nhân đạo từ thiện, lấy công tác xã hội làm trọng tâm; chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân.

Đặc biệt là huy động các nguồn giúp đỡ, hỗ trợ của các tập thể, cá nhân có lòng hảo tâm tạo điều kiện động viên, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. 

Đến thăm gia đình em Trần Quế Hoa, tổ 11, phường Trần Hưng Đạo, được biết hoàn cảnh em Hoa rất khó khăn, mẹ em thường xuyên ốm đau, bệnh tật, bố bỏ đi, 2 anh em sống cùng mẹ và ở nhờ nhà bà ngoại. Hằng ngày 2 anh em Hoa tranh thủ phụ bà ngoại chở than tổ ong đi bán... Trước hoàn cảnh khó khăn của em Hoa, Hội CTĐ phường vận động các nhà hảo tâm hằng tháng trao tiền hỗ trợ cho em, động viên em vượt qua số phận vươn lên trong học tập...

Ngoài hoàn cảnh em Hoa, hội còn vận động và giúp đỡ được thêm 2 địa chỉ đỏ đó là em Trần Hương Giang và em Kim Đinh Thiên An đều ở tổ 9… Cùng với cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các hoạt động cứu trợ xã hội cũng được hội luôn quan tâm sâu sắc. Thời gian qua, hội đã vận động, kêu gọi giúp đỡ được 32 hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 9 triệu đồng và đề nghị xét trợ cấp khó khăn cho 5 hội viên với số tiền 1,5 triệu đồng…

Đặc biệt, Hội CTĐ phường còn vận động hội viên và người dân trên địa bàn giúp đỡ trực tiếp cho những gia đình có người bị bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường.

Không chỉ quan tâm, chăm lo đến những gia đình nghèo, Hội CTĐ phường còn tích cực tuyên truyền, vận động hàng trăm lượt cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện. Kết quả, đợt 1/2019, hội đã vận động được 30 tình nguyện viên tham gia hiến máu, vượt 19% kế hoạch…

Bên cạnh đó, hội còn phối hợp với ngành y tế tổ chức nhiều chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại cộng đồng; thường xuyên phối hợp với các trường học tuyên truyền công tác vệ sinh phòng bệnh nhằm phòng, ngừa dịch bệnh…

Ông Nguyễn Hải Trường, Chủ tịch Hội CTĐ phường cho biết: Để có kinh phí thực hiện các chương trình, hoạt động có ý nghĩa giúp đỡ người nghèo, Hội CTĐ phường đã tích cực kêu gọi sự quan tâm, ủng hộ của nhiều doanh nghiệp, cá nhân. Nhờ vậy, Hội CTĐ phường có điều kiện duy trì tốt các hoạt động nhân đạo, từ thiện, tổ chức chăm lo giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp nhân đạo của dân tộc ta.

Với những kết quả đã đạt được, Hội CTĐ phường Trần Hưng Đạo thực sự là địa chỉ tin cậy cho người nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn; là “cầu nối - người bạn thân thiết” giữa các tổ chức xã hội và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn để ngày càng có thêm nhiều người nghèo, hộ nghèo nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của cả xã hội.

Phạm Thành

Phạm Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy