Hội Bảo trợ trẻ em dioxin Pháp (VNED) thăm các nạn nhân da cam/dioxin trên địa bàn Hà Nam

Hội Bảo trợ trẻ em dioxin Pháp (VNED) vừa phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh thăm các con, cháu nạn nhân da cam/dioxin được hỗ trợ học bổng, nuôi dưỡng và các hộ được vay vốn sản xuất, kinh doanh (không tính lãi) từ nguồn hỗ trợ của Hội Bảo trợ trẻ em dioxin Pháp (VNED) trên địa bàn tỉnh.

Hội Bảo trợ trẻ em đioxin Pháp VNED thăm tặng quà các nạn nhân dacamdioxin
Lãnh đạo Hội Bảo trợ trẻ em dioxin Pháp (VNED) phát biểu tại hội nghị.

Được triển khai từ năm 2009, đến nay toàn tỉnh Hà Nam có 58 trường hợp là con, cháu các nạn nhận chất độc da cam/dioxin được nhận nguồn vốn hỗ trợ của Hội Bảo trợ trẻ em dioxin Pháp (VNED) với tổng số tiền hơn 837 triệu đồng. Cùng đó, từ năm 2015 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 18 hộ được vay nguồn vốn hỗ trợ của Hội Bảo trợ trẻ em dioxin Pháp (VNED) với tổng số gần 170 triệu đồng (không tính lãi).

Nhờ nguồn vốn hỗ trợ trên đã giúp các hộ gia đình có con, cháu là nạn nhân chất độc da cam/dioxin có thêm điều kiện học tập, phát triển sản xuất... từ đó giúp giảm hội viên thuộc diện hộ nghèo, khuyến khích các nạn nhân chất độc da cam/dioxin nỗ lực vươn lên trong cuộc sống; tích cực tham gia có hiệu quả vào các hoạt động của hội tại địa phương.

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy