Giúp người nghèo vượt qua khó khăn chỉ bằng một tin nhắn

Càng gần đến dịp Tết Nguyên đán 2020, các hoạt động ủng hộ người nghèo lại càng diễn ra tấp nập hơn với chung một mục tiêu, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Trong số nhiều hoạt động gây quỹ ủng hộ người nghèo đang được triển khai rộng khắp trên cả nước, nổi bật là chương trình nhắn tin “Cả nước chung tay vì người nghèo 2019”.

Đây là chương trình được chủ trì khởi xướng bởi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Thông tin và Truyền thông.

Khác với nhiều chương trình gây quỹ bằng tiền và vật chất khác, chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo 2019” chỉ nhận đóng góp theo một hình thức duy nhất thông qua tổng đài 1408.

Theo đó, để ủng hộ cho quỹ “Cả nước chung tay vì người nghèo 2019”, các nhà hảo tâm có thể nhắn tin theo cú pháp VNN hoặc VNNn hoặc VNN n. Trong đó, n là số lượng tin nhắn ủng hộ trong lần nhắn tin. Số lượng tin nhắn trong một lần nhắn tin giới hạn từ 1-100.

Giúp người nghèo vượt qua khó khăn chỉ bằng một tin nhắn. Ảnh: Trọng Đạt

Các tin nhắn sẽ được gửi về địa chỉ tổng đài 1408. Với mỗi tin nhắn, chủ thuê bao di động sẽ đóng góp tối thiểu 20.000 đồng vào quỹ Vì người nghèo. Số tiền này sau đó sẽ được sử dụng để trợ giúp về y tế, giáo dục và cung cấp tư liệu sản xuất cho các hộ nghèo ở khắp nơi trên cả nước. Các hoạt động của chương trình đều hướng tới một mục tiêu duy nhất là hỗ trợ người dân để họ có thể từ đó vươn lên thoát nghèo.

Theo thống kê mới nhất của Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia, tổng số tiền mà quỹ “Cả nước chung tay vì người nghèo 2019” nhận được đến nay là hơn 7 tỷ đồng. Hạn cuối để người dân có thể tham gia chương trình là ngày 31/12/2019.

Theo vietnamnet.vn

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy