Cơ hội phẫu thuật miễn phí cho trẻ bị hở môi, hở hàm ếch, dính ngón chân, tay

Các bệnh nhân bị dị tật khe hở môi, hàm ếch; dị tật bẩm sinh thừa, dính ngón chân, tay sẽ có cơ hội được phẫu thuật miễn phí tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba trong tháng 6 này.

Cơ hội phẫu thuật miễn phí cho trẻ bị hở môi hở hàm ếch dính ngón chân tay
Khám và phẫu thuật cho trẻ dị tật hở môi - hàm ếch tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba. Ảnh: BV

Với mong muốn mang lại nụ cười cho trẻ em, trong tháng 6/2022, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba phối hợp với Operation Smile Việt Nam triển khai chương trình phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch; dị tật bẩm sinh thừa, dính ngón chân, tay...

Theo đó, đối tượng được phẫu thuật miễn phí lần này là các bệnh nhân bị dị tật bẩm sinh khe hở môi - hàm ếch chưa được phẫu thuật; bệnh nhân di chứng dị tật bẩm sinh khe hở môi hàm ếch các độ tuổi (sẹo môi, lỗ thông vòm miệng, dị tật mũi); và các bệnh nhân thừa ngón, dính ngón (tay, chân), sụn thừa ở tai.

Ngày 20/6, chương trình sẽ tổ chức khám cho các bệnh nhân đến đăng ký, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba. Từ 21 - 24/6, chương trình sẽ triển khai phẫu thuật cho các bệnh nhân đủ điều kiện.

Bệnh viện cũng lưu ý, các trẻ đi khám phải đáp ứng điều kiện như: Không có một số bệnh bẩm sinh như bệnh tim, động kinh, hen suyễn... và không bị ốm, sốt hoặc viêm nhiễm trong thời điểm đi khám.

Tất cả các ca phẫu thuật sẽ được thực hiện miễn phí cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, các bệnh nhân sẽ được hỗ trợ một phần đi lại và ăn uống trong thời gian lưu viện.

Để đăng ký phẫu thuật, người dân có thể liên lạc trực tiếp với Operation Smile Việt Nam; hoặc tổ công tác xã hội Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba.

Tạ Nguyên/Báo Tin tức

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.