Tự nguyện chặt bỏ hàng trăm cây ăn quả để làm đường giao thông

Phát huy phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", cựu chiến binh (CCB) xã Nhân Bình (Lý Nhân) đã gương mẫu trong các phong trào thi đua ở cơ sở, nhất là phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM). Nhiều hội viên tự nguyện hiến đất, góp công, chung sức làm đường, trong đó CCB Lê Văn Nghị, xóm 21 là một tấm gương tiêu biểu. Ông đã tình nguyện chặt bỏ nhiều cây ăn quả để làm đường giao thông thôn xóm.

Dẫn chúng tôi tham quan con đường bê tông mới được mở rộng, CCB Lê Văn Nghị cho biết: Đoạn đường này trước đây chỉ rộng khoảng hơn 2m. Nhờ sự chung sức, chung lòng của cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương, đoạn đường giờ đã được mở rộng hơn 8m, giúp người dân đi lại thuận lợi, an toàn, góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn.

CCB Lê Văn Nghị.

Tháng 12/2017, khi xã tiến hành mở rộng con đường đi ngang qua đất của gia đình, CCB Lê Văn Nghị đã bàn với gia đình tự nguyện chặt bỏ hơn 200 cây ăn quả các loại, trong đó hơn 20 cây nhãn đang cho thu hoạch, 80 cây xoan, gần 200 cây chuối, tổng giá trị hơn 80 triệu đồng để thuận lợi cho thi công tuyến đường hoàn thành trong thời gian ngắn.

CCB Lê Văn Nghị tâm sự: Bản thân tôi cũng như gia đình cảm thấy vui và hạnh phúc vì có thể góp một phần công sức vào thực hiện các tiêu chí NTM, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội CCB xóm 21, CCB Lê Văn Nghị còn tích cực vận động nhân dân trong xóm hiến đất, tiền của để hoàn thành công trình đúng tiến độ theo phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm". Từ việc nêu gương của ông, nhiều hộ gia đình đã đồng tình hưởng ứng làm theo.

Ông còn cùng gia đình tham gia nhiều ngày công lao động làm đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng của xã. Đến nay, hầu hết những con đường của xóm đã được đổ bê tông rộng rãi, thúc đẩy giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Đức, Chủ tịch Hội CCB xã Nhân Bình cho biết: Gia đình CCB Lê Văn Nghị gương mẫu trong mọi hoạt động, cùng với chặt bỏ hơn 200 cây ăn quả các loại để làm đường, bản thân ông còn là một người sống có trách nhiệm, một cán bộ hội cơ sở hết mình với công việc. Ông luôn đi đầu trong các phong trào, đặc biệt là trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Xuân Tuân

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy