Tổ trưởng dân phố nhiệt tình, trách nhiệm

Với 4 năm “vác tù và hàng tổng”, ông Hồ Đắc Thuận, Tổ trưởng Tổ dân phố số 9, Phường Minh Khai (TP Phủ Lý) đã có nhiều đóng góp cho các phong trào, hoạt động của tổ phố, được cán bộ, đảng viên, nhân dân tin yêu và lãnh đạo địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Gặp ông Hồ Đắc Thuận tại chốt phong tỏa ở một khu vực dân cư thuộc Tổ dân phố số 9, ấn tượng đầu tiên tôi cảm nhận ở ông là phong thái giản dị, nhanh nhẹn, rất tận tâm với công việc. 

Trong công tác phòng, chống dịch Covid -19, ông Hồ Đắc Thuận nhiệt tình, có trách nhiệm cao khi tham gia trực chốt kiểm soát dịch, cùng các lực lượng chức năng đi kiểm tra, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch. Bên cạnh việc viết bài tuyên truyền về quy định phòng, chống dịch để phát trên loa truyền thanh, ông Thuận còn đến trực tiếp từng hộ gia đình trong tổ dân phố để phổ biến, hướng dẫn thực hiện quy định về phòng, chống dịch Covid -19 và dịch sốt xuất huyết đang bùng phát trên địa bàn. 

Tổ trưởng dân phố nhiệt tình trách nhiệm
Ông Hồ Đắc Thuận, Tổ trưởng Tổ dân phố số 9, phường Minh Khai, thành phố Phủ Lý tham gia dựng chốt phong tỏa để kiểm soát dịch Covid -19.

Luôn ghi nhớ lời Bác Hồ dạy: “Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh”, ông Thuận luôn dành thời gian gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để sớm có giải pháp khắc phục. Chẳng hạn như trước phản ánh của người dân về tình trạng một số hộ dân xả rác thải ra khu đất trống tại đầu một ngõ phố gây ô nhiễm môi trường, ông Thuận đã tự bỏ kinh phí để thuê xe bốc xúc, vận chuyển rác đi nơi khác; đồng thời trực tiếp đến các hộ gia đình trong khu vực nhắc nhở không vứt rác gây ô nhiễm môi trường. Hay gần đây, trước phản ánh của người dân việc một số tuyến đường trong ngõ phố bị úng ngập sau mỗi trận mưa, gây khó khăn trong sinh hoạt, đi lại, vào những ngày có mưa lớn, ông Thuận mặc áo mưa trực tiếp đi từng ngõ phố để kiểm tra, tìm ra nguyên nhân ngập úng và có phương án giải quyết. Ông đã nhiều lần một mình dưới trời mưa như trút nước tự tay khơi thông miệng cống; bật các nắp đậy cống do nhiều hộ gia đình bịt kín lại để hạn chế mùi hôi… để nước tiêu thoát nhanh. Việc làm của ông Thuận đã được người dân trong tổ phố đánh giá cao và tự nguyện, tự giác làm theo.

Với quan điểm “Làm bằng cái tâm, lòng nhiệt huyết của mình thì người dân sẽ tin tưởng và làm theo”, ông Thuận luôn tiên phong đi đầu trong các cuộc vận động, ủng hộ quỹ nhân đạo, từ thiện và các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Bên cạnh đó, ông còn tích cực huy động nguồn xã hội hóa để xây dựng quỹ khuyến học, kinh phí thăm hỏi, tặng quà các gia đình khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo… Trong dịp Tết Trung thu 2021, mặc dù không thể tổ chức liên hoan văn nghệ như mọi năm do dịch Covid -19 nhưng ông Thuận vẫn vận động các gia đình, con em của tổ dân phố đang làm ăn xa quê đóng góp kinh phí để mua quà đến từng nhà trao tặng, động viên các cháu thiếu nhi trên địa bàn.

Đánh giá về quá trình công tác của ông Thuận, ông Hồ Đắc Thuật, Chủ tịch UBND Phường Minh Khai khẳng định: Từ khi đảm nhận vai trò Tổ trưởng Tổ dân phố số 9, ông Thuận đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong công việc được giao, luôn tiên phong, năng nổ trong mọi hoạt động, phong trào của địa phương. Với những việc làm thiết thực, mang lại lợi ích cho nhân dân, hằng năm ông Thuận đều được UBND Phường Minh Khai biểu dương, khen thưởng. Tổ dân phố số 9 nhiều năm liền giữ vững danh hiệu “Tổ dân phố văn hóa”. 

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy