Phát huy hiệu quả CLB "Gia đình hạnh phúc 5 không, 3 sạch"

Thời gian qua, các cấp hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) trong tỉnh đã xây dựng và phát triển được nhiều mô hình câu lạc bộ (CLB) hoạt động hiệu quả, trong đó phải kể đến mô hình CLB “Gia đình hạnh phúc 5 không, 3 sạch”.

Chị Nguyễn Thị Tình là thành viên CLB “Gia đình hạnh phúc 5 không, 3 sạch” thôn Tân Hưng, xã Thanh Tân (Thanh Liêm) chia sẻ: Tham gia CLB, các thành viên được cung cấp thông tin, tuyên truyền về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và những quy định của địa phương có liên quan đến phụ nữ; trang bị cho các thành viên cách tổ chức gia đình bình đẳng, hạnh phúc, kiến thức nuôi dạy trẻ khoa học, phòng chống bạo lực gia đình và các tệ nạn xã hội, tuyên truyền, phổ biến nội dung các tiêu chí “5 không, 3 sạch”...

Chị Nguyễn Thị Tình, thôn Tân Hưng, xã Thanh Tân (Thanh Liêm) phân loại rác thải tại gia đình.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, ngay sau khi được thành lập, CLB đã sớm thống nhất và ban hành quy chế hoạt động, đồng thời duy trì tốt chế độ sinh hoạt định kỳ 3 tháng/ lần. Các thành viên khi tham gia vào CLB được tuyên truyền các kiến thức về phòng chống bạo lực gia đình, kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc, kiến thức khoa học kỹ thuật về chăn nuôi, trồng trọt, cách thức nuôi dạy con theo khoa học, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông; tuyên truyền, phổ biến nội dung các tiêu chí “5 không, 3 sạch” đến hội viên và nhân dân; vận động hội viên đăng ký tham gia xây dựng gia đình văn hóa, “gia đình 5 không, 3 sạch”; hướng dẫn thu gom, phân loại, xử lý rác thải tại hộ gia đình… Kết quả, đến nay 100% các hội viên và nhân dân trong thôn đã thực hiện các tiêu chí “5 không, 3 sạch”.

Theo bà Trương Thị Thịnh, Trưởng Ban Gia đình - Xã hội, Hội LHPN tỉnh, hiện nay, trên địa bàn đã phát triển được hơn 60 CLB "Gia đình hạnh phúc 5 không, 3 sạch" với hơn 1.000 thành viên tham gia. Các CLB phát huy hiệu quả trong việc xây dựng gia đình theo tiêu chí no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Những thành viên CLB trở thành những tuyên truyền viên tích cực ở cơ sở trong việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Hằng năm, nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam, Hội LHPN tỉnh tổ chức giao lưu CLB “Gia đình hạnh phúc 5 không, 3 sạch”, thu hút hơn 1 nghìn hội viên về dự, chỉ đạo mỗi cấp hội tổ chức ít nhất một hoạt động thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình địa phương.

Tại các huyện, thành phố và cơ sở tổ chức các hội nghị nói chuyện chuyên đề “Giữ ấm lửa gia đình”, "Kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử trong gia đình, nơi công sở ", tổ chức hội nghị chuyên đề về chuẩn mực của gia đình Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc”, hội thi nấu ăn, giao lưu “Tìm hiểu Luật Phòng chống bạo lực gia đình”,.. thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ về dự. 

Với nhiều nội dung sinh hoạt phong phú, đa dạng, thiết thực, các câu lạc bộ đã được đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân tham gia, qua đó góp phần giữ vững ổn định chính trị, từng bước đẩy lùi các tệ nạn xã hội và thúc đẩy kinh tế phát triển.

Xuân Tuân

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy