Nữ tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Gần 15 năm làm Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn của Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Thanh Liêm ủy thác, chị Lê Thị Tuyết, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Thanh Liêm, xã Thanh Bình (Thanh Liêm) luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tổ tiết kiệm và vay vốn thôn Thanh Liêm chưa năm nào có nợ quá hạn, nợ xấu; hội viên trong tổ đều trả gốc và lãi theo đúng quy định; huy động vốn luôn hoàn thành và vượt kế hoạch. Với những thành tích đạt được, chị Lê Thị Tuyết đã vinh dự nhiều lần được UBND tỉnh, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hà Nam, UBND huyện Thanh Liêm… tặng bằng khen, giấy khen về hoàn thành xuất sắc trong công tác quản lý nguồn vốn của NHCSXH ủy thác. 

Đến nay, Tổ tiết kiệm và vay vốn ở thôn Thanh Liêm do Chi hội Phụ nữ quản lý có dư nợ hơn 2 tỷ đồng, với 52 hộ được vay vốn theo nhiều chương trình như: cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, chương trình nước sạch, xuất khẩu lao động… Các hộ đều sử dụng nguồn vốn vay theo đúng quy định, góp phần quan trọng cải thiện cuộc sống gia đình; trong đó trung bình mỗi năm có từ 2-3 hộ vươn lên không phải sử dụng vốn của ngân hàng.

Chị Lê Thị Tuyết, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Thanh Liêm, xã Thanh Bình (Thanh Liêm).

Chia sẻ những kinh nghiệm về công tác quản lý nguồn vốn của NHCSXH, chị Tuyết nói: Trước hết, tôi phải bám sát vào nguyên tắc quản lý vốn của ngân hàng, tuyên truyền tới các thành viên trong tổ kịp thời, hướng dẫn cho bà con nhanh chóng làm thủ tục vay vốn. Công tác thu nợ gốc và lãi suất phải được quan tâm thường xuyên. Theo đó, tôi luôn gần gũi các hộ, vận động bà con đến kỳ phải trả nợ lãi ngay. Đối với những hộ khó khăn hơn, gần đến kỳ trả gốc và lãi khoảng 15 ngày, tôi vận động bà con tiết kiệm để đến hạn trả nợ theo quy định. Bằng kinh nghiệm thực tế quản lý nguồn vốn của mình, tôi phân tích cho nhiều gia đình vay vốn theo chương trình học sinh, sinh viên, khi các cháu ra trường tiết kiệm trả một lần gốc để không phải trả lãi suất. Nghe tôi phân tích thấy lợi, phần lớn các hộ đã trả vốn ngay. Đối với những hộ vay vốn đầu tư sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt, tôi lại tư vấn thông qua học tập kinh nghiệm qua sách báo,  qua các chương trình tập huấn của NHCSXH và bằng kinh nghiệm sản xuất của gia đình mình để phổ biến cho bà con sử dụng nguồn vốn hiệu quả.

Nhận xét về công tác quản lý nguồn vốn của NHCSXH ở thôn Thanh Liêm, chị Trần Thị Bích Liên, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thanh Bình cho biết: Hiện trên địa bàn xã có 13 tổ tiết kiệm và vay vốn, trong đó Hội Phụ nữ xã Thanh Bình trực tiếp quản lý 6 tổ. Liên tục nhiều năm liền, Tổ tiết kiệm và vay vốn do chị Lê Thị Tuyết quản lý (là tổ duy nhất trong xã) không có nợ xấu, nợ quá hạn; các thành viên trong tổ đều trả gốc và lãi trước hoặc đúng quy định. Có được kết quả này, ngoài sự nỗ lực của các thành viên, có vai trò quan trọng của chị Lê Thị Tuyết với cương vị Tổ trưởng và là một Chi hội trưởng phụ nữ xuất sắc.

Trần Thoan

Trần Thoan

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy