Nữ bác sỹ quân y tận tâm, trách nhiệm

Những ngày dịch Covid-19 bùng phát mạnh vừa qua, hình ảnh nữ bác sỹ quân y trong trang phục bảo hộ kín mít tích cực tham gia công tác chống dịch được thủ trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh và đồng đội tin yêu, cảm mến. Đó là Thiếu úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Thị Lan Anh (bác sĩ quân y Bệnh xá Bộ CHQS tỉnh) vừa được tăng cường làm nhiệm vụ ở Ban Quân y, Phòng Hậu cần Bộ CHQS tỉnh.

Công việc chính của bác sỹ Lan Anh được giao là tham gia lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh, phục vụ công tác sàng lọc bóc tách F0 trong đơn vị quân đội. Công việc tưởng đơn giản, nhẹ nhàng, nhưng thực sự khá căng thẳng, áp lực bởi chị phải tiếp xúc và lấy mẫu xét nghiệm với số lượng lớn trong khi dịch Covid-9 bùng phát và có nguy cơ lây nhiễm cao. Thời kỳ cao điểm, số lượng lấy mẫu xét nghiệm trong ngày lên tới 500-600 người. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, bác sỹ Lan Anh đã luôn nỗ lực tập trung cao cho công việc, bố trí sắp xếp khoa học, bảo đảm hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Nữ bác sỹ quân y tận tâm trách nhiệm
Bác sĩ Phạm Lan Anh (đứng bên phải) tham gia lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh trong đợt dịch bùng phát vừa qua.

Bác sỹ Lan Anh cho biết: Đợt cao điểm phòng, chống dịch những ngày qua, tôi không chỉ tham gia lấy mẫu xét nghiệm đối với CBCS cơ quan Bộ CHQS tỉnh mà còn cơ động lấy mẫu xét nghiệm cho CBCS ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh. Cùng với đó, thường xuyên phải chạy qua, chạy lại bên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để gửi và nhận mẫu xét nghiệm, bảo đảm việc trả kết quả được kịp thời. 

Dù công việc không nặng nhọc nhưng đòi hỏi nhiều về thời gian, với bản thân chị đó cũng là thách thức khi bản thân đang nuôi con nhỏ, chồng cũng là bộ đội công tác xa nhà, trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, trường học đóng cửa, con ở nhà một mình. Cũng may mẹ con chị được Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh tạo điều kiện bố trí cho ở một căn hộ công vụ ngay tại đơn vị nên những khi đi làm sớm tối chị cũng yên tâm hơn khi có các cô bác cùng khu trông giúp con.

Trò chuyện với chúng tôi về chị Lan Anh, bác sĩ Đinh Văn Thành, Trưởng Bệnh xá Bộ CHQS tỉnh cho biết: Trước khi được tăng cường làm nhiệm vụ ở Ban Quân y, ở bệnh xá, bác sỹ Lan Anh luôn nhiệt tình, trách nhiệm, tận tâm. Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn tại đơn vị, bác sỹ Lan Anh còn tích cực tham gia khám, chữa bệnh nhân đạo, từ thiện; vừa tích cực phòng, chống dịch ở đơn vị, vừa cơ động đi lấy mẫu xét nghiệm cho CBCS LLVT tỉnh (khi có yêu cầu). Có trình độ chuyên môn tốt, khi dịch Covid-19 bùng phát, bác sỹ Lan Anh đã không ngần ngại tham gia các nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch, luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, chị còn luôn sẵn sàng tham gia nấu ăn phục vụ CBCS LLVT tỉnh cách ly phòng dịch tại bệnh xá, điều trị cho bệnh nhân quân và dân; tham gia giúp đỡ khu cách ly phòng, chống dịch của tỉnh. Với bà con lối xóm ở địa phương chị thường xuyên tư vấn và điều trị miễn phí; mua lương thực thực phẩm gửi tặng (khoảng 20kg thịt và 5 tạ rau xanh) để bổ sung vào suất ăn của bà con trong khu cách ly. 

Chồng chị Lan Anh cũng là bộ đội xa nhà, do dịch Covid-19 nên từ lâu anh đã không thể về thăm nhà thường xuyên, một mình chị chăm con từ nhỏ với bao khó khăn, vất vả nhưng chị đã luôn mạnh mẽ vượt qua, giúp chồng yên tâm công tác. Phẩm chất truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, sự nhân hậu của người thầy thuốc quân y đã giúp bác sỹ Lan Anh nỗ lực vượt khó, tận tâm, tận lực, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.