Người đội trưởng mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh với tội phạm

Tận tụy trong công việc, quyết đoán, nhạy bén khi xử lý các tình huống điều tra phòng chống tội phạm… Đó là nhận xét của cán bộ, chiến sỹ (CBCS) cùng đơn vị về Thiếu tá Nguyễn Anh Tú, Đội Cảnh sát 113, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHCVTTXH), Công an tỉnh.

Nhắc đến Thiếu tá Nguyễn Anh Tú, người dân xóm 7, xã Đinh Xá, TP. Phủ Lý vẫn nhớ vụ việc ngày 8/10/2017, khi anh dũng cảm khống chế một đối tượng thần kinh không ổn định, có hung khí nguy hiểm đang hung hăng lao vào đốt nhà người dân.

Mặc dù bị đối tượng dùng dao tấn công, chống trả quyết liệt, anh cùng đồng đội vẫn kiên quyết lao vào bắt giữ thành công đối tượng, tránh được vụ hỏa hoạn, thương vong cho nhiều người.

Thiếu tá Nguyễn Anh Tú trao đổi nghiệp vụ cùng đồng đội trước khi lên đường làm nhiệm vụ.

Tâm sự về công việc của mình, Thiếu tá Nguyễn Anh Tú cho biết: Năm 2004, tốt nghiệp Trường Trung cấp Cảnh sát vũ trang, chuyên ngành Cảnh sát đặc nhiệm, anh về nhận nhiệm vụ tại Đội Cảnh sát 113, Phòng Cảnh sát QLHCVTTXH, Công an tỉnh.

Trách nhiệm, nhiệt huyết trong công việc, mỗi khi nhận tin báo của quần chúng, bất kể thời điểm nào, anh và đồng đội ngay lập tức có mặt tại hiện trường, kịp thời ngăn chặn, giải quyết vụ việc mâu thuẫn, gây rối trật tự công cộng, truy bắt đối tượng trộm cắp, cướp giật, côn đồ hung hãn…

Ngày 11/5 vừa qua, trực ban tại đơn vị, nhận điện báo có thanh niên mang súng, hung hãn gây rối tại một khách sạn trên địa bàn phường Thanh Tuyền (TP. Phủ Lý), anh cùng tổ công tác đến ngay hiện trường. Khi thấy Cảnh sát 113, thanh niên vội lên ôtô bỏ chạy trên quốc lộ 21A hướng Phủ Lý đi Nam Định.

Truy đuổi đến địa phận Mai Lĩnh (Liêm Phong, Thanh Liêm), khi các anh bắt kịp, hết đường chạy, đối tượng liều lĩnh đâm ôtô vào xe Cảnh sát 113 rồi mở cửa xe mang theo súng bỏ chạy.

Với sự mưu trí, dũng cảm, Thiếu tá Nguyễn Anh Tú và CBCS trong đội đã phối hợp với người dân tóm gọn đối tượng manh động liều lĩnh, thu giữ khẩu súng cùng 4 hộp đạn, 1 kiếm, 1 túi nylon chứa chất bột màu trắng, nghi là ma túy đá. Đây chỉ là một trong số những chiến công xuất sắc mà anh và đồng đội lập nên thời gian qua.

Công việc vất vả, hiểm nguy nhưng Thiếu tá Nguyễn Anh Tú luôn cảm thấy hạnh phúc khi Cảnh sát 113 trở thành địa chỉ quen thuộc, tin cậy và "nhớ nhất" của người dân mỗi khi gặp sự cố.

Với những thành tích đạt được trong công tác, Thiếu tá Nguyễn Anh Tú được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Nhưng có lẽ phần thưởng lớn nhất anh nhận được chính là sự tin yêu, quý mến của người dân. Niềm tin ấy đã trở thành động lực tiếp thêm sức mạnh để anh và CBCS lực lượng Cảnh sát 113 vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm ANTT, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Hồng Sâm (Công an tỉnh)

Hồng Sâm

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy