Người đảng viên gương mẫu đi đầu trong bài trừ tệ nạn ma túy

Những năm gần đây, tình hình an ninh trật tự (ANTT) tại phường Thanh Châu (TP Phủ Lý) luôn được bảo đảm. Có được kết quả đó, cùng với quyết tâm của cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể các cấp còn có sự đóng góp không nhỏ của cán bộ, đảng viên, nhân dân địa phương. Một trong những người luôn gương mẫu đi đầu trong tham gia góp phần đẩy lùi tệ nạn ma túy (TNMT) ở thôn (nay là tổ phố) Bảo Lộc 2 là đảng viên Lê Văn Nguyên (Chi bộ 4, Đảng bộ phường Thanh Châu).

Người đảng viên gương mẫu đi đầu trong bài trừ tệ nạn ma túy
Bí thư Chi bộ Lê Văn Nguyên.

Là cán bộ từng trải qua công tác nhiều lĩnh vực, cơ quan, đơn vị, có vốn kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm phong phú nên khi nghỉ hưu (năm 2002), đảng viên Lê Văn Nguyên được cấp ủy, cán bộ, đảng viên, nhân dân tin tưởng bầu giữ chức Bí thư Chi bộ 4 từ năm 2003 đến năm 2013. Quá trình tham gia công tác tại địa phương, đảng viên Lê Văn Nguyên ghi dấu ấn đậm nét với cán bộ, nhân dân bởi tâm huyết và những đóng góp tích cực vào việc tham gia đẩy lùi TNMT. Giai đoạn đó, tình hình ANTT tại địa phương rất phức tạp. TNMT trực tiếp gây ra nhiều hệ lụy, một thế hệ con em ở địa phương không có việc làm, thu nhập ổn định, bệnh tật, thậm chí chết vì ma túy. 

Trước tình hình đó, đảng viên Lê Văn Nguyên luôn trăn trở: Làm thế nào để góp phần đẩy lùi TNMT? Làm thế nào để cuộc sống người dân dần ổn định? Với cương vị Bí thư chi bộ, đảng viên Lê Văn Nguyên đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương, đồng thời khéo léo vận động cán bộ các đoàn thể và quần chúng nhân dân cùng vào cuộc trong công tác phòng chống ma túy.

Nêu cao vai trò đầu tầu, gương mẫu, Bí thư Chi bộ Lê Văn Nguyên chủ động đến từng nhà, trò chuyện, nắm bắt tình hình đời sống và khéo léo tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng chống TNMT. Những câu chuyện, lời khuyên thân tình của người đảng viên mẫu mực, tâm huyết dần dần tạo được niềm tin, niềm mong mỏi vào sự đổi thay của quê hương trong mỗi người dân.

Đảng viên Lê Văn Nguyên chia sẻ: Xác định phòng chống ma túy là nhiệm vụ khó khăn, lâu dài và phải xuất phát từ chính nhận thức, sự đoàn kết trong nhân dân, do đó, tôi đã bắt đầu vận động nhằm nâng cao nhận thức từ chính những đảng viên trong chi bộ, củng cố đoàn kết trong chi bộ, hướng tới tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân trong bài trừ TNMT.

Có được sự đồng tình, ủng hộ của người dân, Bí thư Chi bộ Lê Văn Nguyên tham mưu với cấp ủy, chính quyền và lực lượng chức năng xây dựng kế hoạch, thành lập tổ phòng chống ma túy tại địa phương. Theo đó, tổ phòng chống ma túy do đồng chí công an khu vực làm tổ trưởng, nòng cốt là thành viên hội cựu chiến binh, đoàn thanh niên, dân quân tự vệ… Tổ phòng chống ma túy được trang bị đồng phục, công cụ bảo hộ và được công an xã (nay là phường) hỗ trợ về kỹ năng, kinh nghiệm nghiệp vụ. Tổ phòng chống ma túy có nhiệm vụ thường xuyên tuần tra và báo tin cho lực lượng chức năng khi phát hiện có đối tượng tàng trữ, mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép chất ma túy trên địa  bàn.

Thấu hiểu những khó khăn, vất vả, nguy hiểm của tổ phòng chống ma túy, Bí thư Chi bộ Lê Văn Nguyên đã đứng ra vận động các đoàn thể, nhân dân đóng góp kinh phí hỗ trợ tổ hoạt động. Để củng cố niềm tin trong nhân dân cũng như động viên tổ phòng chống ma túy, đảng viên Lê Văn Nguyên còn thường xuyên cùng cán bộ các ban, ngành, đoàn thể tham gia tuần tra, canh gác đêm. Cùng với đó, trực tiếp đến từng nhà tuyên truyền, vận động người dân không buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng ma túy. Đồng thời, tích cực nắm tình hình, tố giác tội phạm, hỗ trợ lực lượng công an phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với tội phạm ma túy, giữ vững ANTT địa bàn. 

Trước sự nhiệt tình, trách nhiệm của đảng viên Lê Văn Nguyên, nhiều người dân Bảo Lộc 2 đã dần thay đổi nhận thức, tăng cường tính chủ động, tự giác trong phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện, tố giác tội phạm. Với sự đoàn kết, giúp đỡ của xóm giềng, nhiều người đã cai nghiện thành công, tích cực tham gia các phong trào của địa phương, nhiều gia đình từ đời sống kinh tế khó khăn nay đã có thu nhập ổn định… 

Đánh giá về vai trò, đóng góp của đảng viên Lê Văn Nguyên trong công tác phòng chống ma túy ở địa phương, đồng chí Lê Bá Xuyên, Bí thư Chi bộ 4, Đảng bộ phường Thanh Châu cho biết: Đảng viên Lê Văn Nguyên là người có uy tín, luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của địa phương. Tuy đã gần 80 tuổi, song đồng chí luôn đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động người nghiện ma túy đi cai nghiện và chấm dứt các hoạt động liên quan đến mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy. 

Với vai trò nêu gương, mẫu mực cùng những đóng góp tích cực trong tham gia bài trừ TNMT, đảng viên Lê Văn Nguyên đã được nhiều cấp, ngành biểu dương, khen thưởng. Sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm của đồng chí Lê Văn Nguyên đã góp phần đẩy lùi tội phạm, TNMT ra khỏi đời sống xã hội tại địa bàn, giúp nhiều gia đình trở lại cuộc sống yên bình, tránh xa ma túy.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy